ว่อนโซเชียล เล่นเจ็ตสกี เล่นน้ำตก "ครูบาไก่" ยอมรับไม่เหมาะสม แต่ไม่ผิดมากมาย

ว่อนโซเชียล เล่นเจ็ตสกี เล่นน้ำตก "ครูบาไก่" ยอมรับไม่เหมาะสม แต่ไม่ผิดมากมาย

View icon 4.3K
วันที่ 22 ม.ค. 2566 | 13.27 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ว่อนโซเชียล เล่นเจ็ตสกี เล่นน้ำตก “ครูบาไก่” แจงสื่อยอมรับในทางสงฆ์ถือว่าไม่เหมาะสม แต่ก็ไม่ได้ผิดมากมาย ไม่ตกใจเพราะเป็นลูกหลานในวัด บางคนสายเลือดเดียวกัน ในทางกฎหมายให้ทนายจัดการตามความเป็นจริง

ครูบาคนดังภาพหลุดว่อนโซเชียลอีกรอบ วันนี้ (22 ม.ค.66) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่พักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม วัดครูบาไก่  บ้านป่าผุ ต.สวนหม่อน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น และที่ศาลาบุญภายในพักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม  มีญาติโยม สายบุญมาทำบุญและถวายภัตตาหารเช้าแด่ครูบาไก่และพระสงฆ์สามเณรในวัดกันตามปกติ
 
ภายหลังฉันภัตตาหารเรียบร้อย ครูบาไก่ อายุ 30 ปี ประธานพักสงฆ์วัดป่าปฐมเทวาราม เดินกลับไปที่กุฏิเขียว ที่อยู่ด้านหลังของวัด  พร้อมกับให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพ  สรงน้ำในบริเวณน้ำตก ที่มีชายหนุ่มห้อมล้อม รวมถึงภาพนั่งเจ็ตสกีที่ทะเล และภาพผ้าห่ม ขณะนั่งห่มผ้าในห้องนอน ที่กำลังแชร์ในโซเชียลในขณะนี้

ครูบาไก่ กล่าวว่า เห็นภาพที่แชร์ในโซเชียลแล้ว  ไม่ได้ตกใจ  แต่คิดว่าภาพทั้งหมดนั้น เกิดจากโยม 2 คน ที่ชื่ออิคคิวและบุ๋ม  เพราะ 2 คนนี้เคยมาอยู่ที่วัด และติดตามไปด้วยทุกที่ๆ มีกิจนิมนต์ต่างจังหวัด ภาพถ่ายที่มีผู้ชายหลายคนรายล้อมนั้น ถ่ายไว้เมื่อครั้งไปกิจนิมนต์ไปที่จังหวัดกำแพงเพชร  และที่พักอยู่ใกล้กับน้ำตกคลองลาน  ลูกหลานจึงชวนลงเล่นน้ำในน้ำตก จึงลงไปสรงน้ำด้วย  แต่ตอนนั้นไม่คิดอะไร เห็น 2 คนนั้นถ่ายรูปไว้จำนวนมาก ก็ไม่คิดอะไร 

รวมถึงเมื่อครั้งรับกิจนิมนต์ไปที่กรุงเทพฯ จึงนั่งเครื่องบินไปเจอกับคณะของทางวัดที่กรุงเทพฯ และถูกนิมนต์ให้พาเด็กวัดไปเที่ยวที่จังหวัดชายทะเล  ซึ่งสองคนนั้นก็ติดตามไปด้วย   มีการถ่ายรูปตอนนั่งเจ็ตสกี แต่ตอนนั้นไม่คิดอะไร คิดเพียงว่า ให้เด็กวัดและคนติดตามได้เล่นน้ำทะเลกัน ได้สนุกสนานกัน ซึ่งอิคคิวและบุ๋มก็ถ่ายภาพเก็บไว้จำนวนมาก  และไม่คิดว่าจะนำภาพเหล่านั้นมาทำร้ายในวันนี้

ส่วนภาพผ้าห่มที่ถ่ายออกมาและแชร์กันนั้น ก็ยอมรับว่าเป็นผ่าห่มที่ห่มจริงๆ  แต่การห่มผ้าและการถ่ายภาพในห้องนั้น เป็นเรื่องปกติที่ลูกศิษย์คนใกล้ชิดสามารถเข้าออกห้องได้  และเป็นภาพที่ถ่ายในช่วงที่อิคคิวและบุ๋ม นำหลานชายมาบวชที่วัด จึงให้ครูบาดูแลหลายและพามานอนในห้องด้วยและไม่ได้ตกใจกับภาพต่างๆที่ถูกสองคนนั้นนำออกมาปล่อย  เพราะรู้อยู่แล้วว่า ถ้าหาเรื่องทำร้ายกันได้ ภาพต่างๆ เรื่องต่างๆก็จะตามมาอีกเรื่อยๆ”

ครูบาไก่ กล่าวอีกว่า  เรื่องการถ่ายภาพในลักษณะดังกล่าว หากมองถึงความเหมาะสม ในทางพระสงฆ์ก็ต้องยอมรับว่าไม่เหมาะ แต่ก็ไม่ได้ผิดมากมาย เพราะทุกอย่างที่ถ่ายออกมาก็อยู่กับลูกหลานที่มาอยู่ในวัด บางคนก็เป็นสายเลือดเดียวกันเพราะเป็นลูกพี่สาวที่มาอยู่ดูแลในวัด  จึงไม่ได้ตกใจ และไม่มีอะไรที่ปิดบังซ่อนเร้น โดยส่วนตัวจึงไม่มีความเคียดแค้นกับสองคนนั้น ส่วนทางกฎหมายนั้น ก็ให้เป็นหน้าที่ของทนายความที่จะดำเนินการ  จึงอยากจะบอกว่า ยังมีภาพอะไรเรื่อง อะไรที่ยังไม่พูด ให้รีบนำออกมาพูด จะได้ชี้แจงจะได้เคลียร์ให้มันจบๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง