รถชนกระทิงป่าบาดเจ็บ รถพังยับ

View icon 134
วันที่ 22 ม.ค. 2566 | 16.33 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุรถยนต์ขับผ่านเส้นทางเขาแผงม้า-วังน้ำเขียว พุ่งชนกระทิงป่าแบบเต็ม ๆ โดยคนขับรถและกระทิงป่าได้รับบาดเจ็บ ขณะรถด้านหน้าพังเสียหาย

เป็นอุบัติเหตุบนถนนสาย 3052 เขาแผงม้า-วังน้ำเขียว-ปากช่อง พื้นที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์สีขาวจอดอยู่ไหล่ทาง ในสภาพด้านหน้าพังยับ ชิ้นส่วนแตกกระจาย ส่วนคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่จุดสกัดเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาเเผงม้า และกู้ภัยฮุก 31 โคราช เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือ

สอบถามคนขับทราบว่า กำลังขับรถไปที่ตำบลวังหมี เมื่อผ่านช่วงโค้งถึงจุดเกิดเหตุ พบกระทิงป่า 1 ตัว ในระยะกระชั้นชิดเดินข้ามถนน จึงเบรกรถไม่ทัน พุ่งชนเข้าอย่างจัง ส่วนกระทิงป่าหลังถูกชนก็รีบวิ่งหนี ภายหลังเจ้าหน้าที่พบกระทิงป่าได้รับบาดเจ็บอยู่ในป่าข้างทาง

ทั้งนี้ จุดที่เกิดเหตุมักมีสัตว์ป่า ทั้งช้างป่า และกระทิงป่าเดินข้ามบ่อย ๆ จึงมีการติดตั้งไฟส่องสว่างเพิ่มเติม ทั้งนี้ต้องฝากเตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวว่า ในช่วงนี้ มักจะพบสัตว์ป่าใช้เส้นทางในจุดเกิดเหตุและตามจุดอื่น ๆ อยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะถนนสาย 3052 ปากช่อง-วังน้ำเขียว จึงขอให้ผู้ขับขี่สัญจรลดความเร็วลง เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ ยิ่งในช่วงกลางคืนต้องขับด้วยความเร็วไม่เกิน 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อให้หยุดรถได้ทัน เมื่อพบสัตว์ป่าเดินข้ามผ่านเส้นทางในระยะกระชั้นชิด