เปิดงานตรุษจีนเยาวราช ฉลองปีกระต่ายทอง

View icon 406
วันที่ 22 ม.ค. 2566 | 20.05 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - เปิดแล้วเทศกาลตรุษจีนเยาวราช ปีนี้ จัดใหญ่และคึกคักที่สุดในรอบ 3 ปี พร้อมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย-จีน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว 

ไชน่าทาวน์เยาวราช จัดงานตรุษจีนเยาวราชประจำปี 2566 "ปีเถาะ มงคลฤกษ์ เบิกฟ้ามหาเฮง" ฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-จีน ครบรอบ 48 ปี โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดงานท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ชาวไทยเชื้อสายจีน ไปเที่ยวตรุษจีนเยาวราชกันอย่างคึกคัก เฉลิมฉลองปีกระต่ายทอง

ไฮไลต์ตรุษจีนเยาวราชปีนี้ จัดใหญ่ที่สุดในรอบ 3 ปี สมการรอคอยกันมานาน หลังสถานการณ์โควิด-19 และมีการแสดงเชิดสิงโต 5 เผ่าพันธุ์ และการแสดงมังกรทองปีนเสา และขบวนสิงโตเสาดอกเหมย สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้เข้าร่วมชมงาน และนักท่องเที่ยวต่างชาติประทับใจที่ได้เข้าร่วมกิจกรรม ที่มีสีสันในเทศกาลตรุษจีน

วันตรุษจีน ซึ่งถือเป็นวันขึ้นปีใหม่อย่างเป็นทางการ นับเป็นวันที่ 1 หรือ วันชิวอิก ของเดือนที่ 1 ของปี การท่องเที่ยว สำหรับงานตรุษจีนเยาวราช จะมีต่อเนื่องไปในวันพรุ่งนี้ อีก 1 วัน บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา ถนนเยาวราช

นอกจากนี้ ยังมีนักแสดงระดับตำนานจากฮ่องกง บินตรงมาเพื่องานนี้ คือ หมีเซี๊ยะ กับเยิ่น ต๊ะ หัว และโรเจอร์ วู อินฟลูเอ็นเซอร์ด้านการท่องเที่ยว เข้าร่วมอวยพรตรุษจีน ให้แก่ชาวไทยเชื้อสายจีน Celebrities ทั้ง 3 คนนี้ ได้รับยกย่องจาก ททท.เป็น "Friends of Thailand" บุคคลผู้ทำประโยชน์ ส่งเสริมและผลักดันการท่องเที่ยวด้วย

ไฮไลต์ตรุษจีนเยาวราช ปีนี้ วัยรุ่นฟันน้ำนม และพ่อแม่ผู้ปกครอง มารอชมการแสดงของศิลปินวงเปเปอร์ เพลนส์ กันแน่นขนัด ตั้งแต่ช่วงบ่าย ๆ เลยทีเดียว เด็ก ๆ รอคอยที่จะได้ร่วมร้องเพลง "ทรงอย่างแบด" (Bad ฺBoy) ดังกระหึ่มถนนเยาวราช ค่ำวันนี้ คึกคัก เปิดเวทีให้เด็ก ๆ ได้สนุกสนานกันเต็มอิ่ม ฉลองปีกระต่ายทอง 2566