พล.อ.ประยุทธ์ นำทีมรวมไทยสร้างชาติลุยเยาวราช

View icon 59
วันที่ 22 ม.ค. 2566 | 20.06 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ช่วงเทศกาลตรุษจีน ย่านเยาวราช ถือเป็นพื้นที่หนึ่งที่บรรดาพรรคการเมือง ใช้เป็นเวทีสร้างคะแนนนิยม แนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.ให้ประชาชนรู้จัก พร้อมรับฟังเสียงสะท้อนเรื่องปัญหาปากท้อง 

พล.อ.ประยุทธ์ นำทีมรวมไทยสร้างชาติลุยเยาวราช
เริ่มที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ใช้เวลาวันหยุดราชการ นำแกนนำ และว่าที่ผู้สมัคร สส. จากพรรครวมไทยสร้างชาติ ไหว้พระขอพรที่วัดมังกรกมลาวาส เนื่องในเทศกาลตรุษจีน และพบปะกับชาวไทยเชื้อสายจีนที่มาไหว้พระ โดยมีประชาชนเข้ามาขอถ่ายรูปด้วยจำนวนมาก และตะโกนเชียร์ "ลุงตู่ อยู่ต่อ", "ลุงตู่ สู้ ๆ" ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่พลเอก ประยุทธ์ จะเดินทางมาถึง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ได้พบกับพรรคก้าวไกล ที่ลงพื้นที่พบปะประชาชนเช่นกัน

พรรคก้าวไกลจะจับขั้วการเมืองกับพรรคร่วมฝ่ายค้านเท่านั้น
ขณะที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำผู้สมัคร สส. ในพื้นที่ แนะนำตัวกับประชาชน พร้อมประกาศจะแก้ไขปัญหาให้ชาวเยาวราช โดยเฉพาะกรณีนอมินีชาวจีนเข้ามาทำธุรกิจค้าขายในพื้นที่ โดยนายพิธา ระบุว่า ทันทีที่ประกาศให้มีการเลือกตั้ง ตนเองพร้อมที่จะดีเบตกับพลเอก ประยุทธ์ ในทุกเวที และเชื่อว่าจะเป็นตัวเลือกให้กับประชาชนได้ และหลังการเลือกตั้ง จะขอจับขั้วทางการเมืองกับพรรคร่วมฝ่ายค้านเดิมเท่านั้น

"พล.อ.ประวิตร" ลงพื้นที่ย่านเยาวราช ไร้กำหนดการล่วงหน้า
ส่วนพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวพน้าพรรคพลังประชารัฐ ไปไหว้เจ้าแม่กวนอิม ทำบุญ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอพรเนื่องในเทศกาลตรุษจีน ณ มูลนิธิเทียนฟ้า โดยไม่ได้แจ้งกำหนดการล่วงหน้า แต่ได้นำว่าที่ผู้สมัคร สส. ในพื้นที่ ร่วมทำบุญด้วย โดยพลเอก ประวิตร ได้เดินทักทายประชาชน ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และมีประชาขนมาขอถ่ายรูปด้วยจำนวนมาก ขณะเดียวกัน ก็มีรายงานว่า ในวันที่ 24 มกราคมนี้ พรรคพลังประชารัฐจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม.

"แพทองธาร" นำ "เศรษฐา" แนะนำตัวครั้งแรก เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย
อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่ นางสาว แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยก็เพิ่งจะควงแขน นาย เศรษฐา ทวีสิน นักธุรกิจชื่อดัง เปิดตัวเข้าร่วมกิจกรรมพรรคครั้งแรก พร้อมนำว่าที่ผู้สมัคร สส. กทม. สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล

"องอาจ" เตือนนายกฯ อย่าทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง
ส่วน นาย องอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน สส. และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มองว่า การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในช่วงนี้ ถือเป็นเรื่องปกติทางการเมือง เพราะหลังจากประกาศความพร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ก็ต้องเดินหน้าเต็มที่ เพียงแต่ต้องพึงระมัดระวังไม่ใช้อำนาจหน้าที่เอื้อประโยชน์ทางการเมือง หรือทำสิ่งที่สุ่มเสี่ยงต่อการขัดกฎหมายเลือกตั้ง

"ไทยสร้างไทย" รณรงค์แก้รัฐธรรมนูญ
ขณะที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นำว่าที่ผู้สมัคร สส. ร่วมรณรงค์แก้รัฐธรรมนูญ ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการร่างรัฐธรรมนูญ โดยพรรคจะใช้เรื่องนี้ เป็นนโยบายหลักในการหาเสียงด้วย ส่วนการทำงานร่วมกับพรรคสร้างอนาคตไทยนั้น ยังไม่ถึงขั้นควบรวมพรรค ตอนนี้เป็นพันธมิตรที่ดีต่อกัน และมีโอกาสจับมือร่วมกันได้เสมอ เนื่องจากเป็นพรรคฝั่งประชาธิปไตยเหมือนกัน