นาทีกู้ภัย ช่วยชีวิตหญิงนอนหมดสติภายในรถยนต์ จ.กระบี่

View icon 417
วันที่ 23 ม.ค. 2566 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้หดหู่ใจเป็นอย่างมาก เมื่อหญิงอายุ 35 ปี หายตัวออกจากบ้าน แถมส่งข้อความมาหาสามีว่า "เหนื่อย ไม่อยากอยู่แล้ว และกำชับว่าอย่าบอกเรื่องที่หายตัวไปกับญาติ รอให้รู้พร้อมกันตอนพบศพ" ทำให้สามีตกใจ ก่อนจะรีบแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยตามหาภรรยา สุดท้ายช่วยชีวิตได้ทัน

นี่เป็นนาทีกู้ภัยจังหวัดกระบี่ อุ้มร่างหญิงอายุ 35 ปี นอนอยู่ฝั่งคนขับ ในสภาพกึ่งหลับกึ่งตื่น ภายในรถยนต์คันหนึ่งที่จอดอยูริมทาง พื้นที่ตำบลเขาพนม จังหวัดกระบี่ ท่ามกลางความตื่นตระหนกของบรรดาญาติ และชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าว ก่อนจะเร่งนำส่งโรงพยาบาลเขาพนม ตรวจสอบภายในรถพบเพียงถุงยานอนหลับ ที่กระจัดกระจายอยู่บนเบาะรถข้างคนขับ คาดว่าหญิงคนดังกล่าวเพิ่งซื้อมา

สามีผู้ก่อเหตุ บอกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2566 ภรรยาพูดให้ฟังว่าเครียดเรื่องส่วนตัว พยายามจะหยิบกุญแจรถยนต์ ตนเองจึงวิ่งเข้าไปห้าม และเก็บกุญแจไว้ ทำให้เขาไม่พอใจตะโกนโวยวาย จนเผลอหลับไป

จนเช้ารุ่งขึ้น ตนเองตื่นมาไม่พบภรรยาแล้ว และกุญแจรถยนต์หายไป คิดว่าภรรยาหยิบไปแน่นอน หลังจากนั้นไม่นานก็ได้รับข้อความผ่านแอปพลิเคชันไลน์จากภรรยาว่า "ขอโทษที่ทำให้ลำบาก ตอนนี้เหนื่อยมาก ที่ผ่านมาเหนื่อยมามาก ไม่อยากเหนื่อยอีกแล้ว และอย่าเพิ่งบอกญาติ ๆ ว่าหายตัวไป ไว้เจอศพแล้วค่อยรู้เรื่องพร้อมกัน" หลังจากอ่านข้อความจบ มือไม้สั่น ทำอะไรไม่ถูก อยากจะแจ้งความมาก แต่แจ้งความไม่ได้ เพราะภรรยาหายไปไม่ถึง 24 ชั่วโมง ขณะเดียวกันพี่สาวภรรยามาหาที่บ้าน แล้วบอกว่าเห็นคนขับรถยนต์ออกไปเมื่อสักครู่ จึงเล่าเรื่องราวทั้งหมดให้พี่สาวภรรยาฟัง แล้วรีบแจ้งกู้ภัยว่าภรรยาหายตัวไป พร้อมส่งรูปภรรยาและรถยนต์ให้กู้ภัยช่วยตามหา

กระทั่งช่วงบ่าย กู้ภัยแจ้งว่าเจอรถยนต์ที่ตามหา จอดอยู่ริมทาง ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 10 กิโลเมตร จึงรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุ ภาพแรกที่เห็นคือ ภรรยานอนสะลึมสะลืออยู่ในรถ กู้ภัยพยายามตะโกนเรียกให้เปิดประตู แต่ภรรยาลุกไม่ไหว จังหวะนั้นกู้ภัยเห็นว่ากระจกรถอีกฝั่งเปิดอยู่ จึงรีบล้วงมือเข้าไปปลดล็อก แล้วนำภรรยาส่งโรงพยาบาลทันที ส่วนตัวคบหากับภรรยามาหลายปี ก่อนจะตัดสินใจย้ายมาอยู่บ้านหลังเดียวกัน ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันเลยสักครั้ง เพราะทุก ๆ วัน ตนเองจะออกไปทำงาน ส่วนภรรยาก็อยู่ที่บ้าน หรือเวลาออกไปทำธุระนอกบ้าน ก็จะไปด้วยกันเสมอ

เบื้องต้น สามี และญาติของหญิงอายุ 35 ปี ที่ก่อเหตุ คิดว่าสาเหตุน่าจะมาจากหนี้สิน เลยตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว โดยหลังจากนี้สามียืนยันว่าจะดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดเหตุอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง