เด็กหญิงอายุ 12 ขวบ ถูกทิ้งริมถนน เผยตากับยายพามาหาป้า จ.หนองบัวลำภู

View icon 790
วันที่ 23 ม.ค. 2566 | 07.31 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เกิดเรื่องสะเทือนใจ เมื่อมีพลเมืองดีไปพบเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ ถูกทิ้งริมถนนกลางดึก ขณะที่ตามร่างกายยังพบรอยฟกช้ำคล้ายกับถูกทำร้ายหลายแห่ง สอบถามเด็กหญิงได้ใจความว่า ตากับยายบอกว่า จะพามาหาป้า

ทีมข่าวสนามข่าว 7 สี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเด็กหญิงอายุ 12 ขวบ ถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ริมถนน ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในตำบลด่านช้าง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยตามร่างกายของเด็กหญิงมีรอยฟกช้ำ คล้ายกับโดนทำร้ายร่างกายหลายแห่ง

เมื่อเดินทางไปถึง ได้พบกับหญิงอายุ 40 ปี ผู้ที่พบเด็กหญิงเป็นคนแรก โดยเธอเล่าว่า ช่วงเช้าของวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 04.00 น. ขณะที่เธอกำลังจะไปตลาด ได้ยินเสียงผู้หญิงกับผู้ชายพูดคุยทะเลาะกันเสียงดังภายในรถยนต์สีขาวคันหนึ่ง จับใจความได้ประมาณว่า จำไม่ได้เหรอว่า บ้านป้าอยู่ตรงไหน ทำไมโง่จัง ซึ่งเธอก็คิดว่าเป็นการพูดคุยกันปกติ จากนั้นรถยนต์คันดังกล่าวก็ขับออกไป ผ่านไปไม่นานเธอก็สังเกตเห็นว่า มีคนเดินไปมาอยู่ที่หน้าบ้านท่ามกลางความมืด จึงเดินออกไปดู ก่อนจะพบเด็กหญิงยืนตัวสั่นด้วยความหนาว และมีถุงกระสอบใส่เสื้อผ้ากองอยู่ที่พื้น ในมือยืนกอดสูติบัตร เธอจึงพาเข้ามาพักในบ้านและหาเสื้อกันหนาวให้ใส่ เมื่อสอบถามเด็กหญิง ก็บอกว่า มากับตาและยาย ยายบอกให้รออยู่ที่นี่ เดี๋ยวยายจะส่งเงินมาให้ใช้ เธอจึงโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้านให้มารับตัวเด็กหญิงไปส่งที่บ้านญาติ ซึ่งเป็นบ้านป้าที่ตาและยายพูดถึง

จากนั้น ทีมข่าวได้เดินทางไปสอบถามเรื่องราวดังกล่าวกับหญิงอายุ 47 ปี ป้าของเด็กหญิง ซึ่งระหว่างที่พูดคุย เด็กหญิงก็ได้นั่งอยู่ข้าง ๆ และยังอยู่ในอาการหวาดกลัว ตามเนื้อตัวมีรอยฟกช้ำ ทั้งที่คอ, ขา ,แขน,ใบหู และนิ้วมือ โดยเธอเล่าว่า น้องชายได้แต่งงานกับหญิงคนหนึ่ง และมีลูกด้วยกัน 1 คน ก่อนที่จะเลิกรากัน ขณะนั้น เด็กหญิงอายุประมาณ 4 ขวบ ทำให้หลานสาวต้องอยู่กับย่า เนื่องจากผู้เป็นพ่อต้องไปทำงานที่กรุงเทพมหานคร พอหลานสาวอายุได้ 8 ขวบ แม่ของเด็กหญิงก็ได้มารับเด็กหญิงไปอยู่ที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งตั้งแต่นั้นมา เธอก็ไม่เห็นหน้าหลานอีกเลย จนได้รับแจ้งจากผู้ใหญบ้าน เธอรู้สึกตกใจเป็นอย่างมากและไม่คิดว่าหลานจะถูกกระทำเช่นนี้ ซึ่งหลานยังเล่าให้ฟังว่า หลังจากที่ไปอยู่กับแม่ ก็ถูกยายและพ่อเลี้ยงทุบตีอยู่ตลอด โดยเธอได้เดินทางเข้าไปแจ้งความกับตำรวจไว้ที่ สภ.นากลาง และพาหลานไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล ยืนยันจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ด้าน พันตำรวจเอก จักรพรรดิ วิจิตรไวทยะ ผู้กำกับการ สภ.นากลาง เผยว่า หลังจากทราบเรื่องดังกล่าว ได้เรียกให้ทางญาติของเด็กหญิงมาสอบสวนแล้ว และเนื่องจากผู้เสียหายเป็นเยาวชน ยังไม่บรรลุนิติภาวะ และถูกทำร้ายร่างกายจากต่างพื้นที่ (จังหวัดชลบุรี) จึงต้องเชิญทีมสหวิชาชีพมาร่วมสอบสวน และต้องประสานท้องที่เกิดเหตุในการดำเนินการ ซึ่งตนเองรับปากว่า จะทำคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย