พ่อค้าซาลาเปาวัย 65 ปี ยิงเพื่อนบ้านผู้หญิงวัย 44 ปี เป็น อสม. สาหัส ก่อนกลับบ้านยิงตัวตายหนีผิด เมีย-ญาติมึนสาเหตุ

พ่อค้าซาลาเปาวัย 65 ปี ยิงเพื่อนบ้านผู้หญิงวัย 44 ปี เป็น อสม. สาหัส ก่อนกลับบ้านยิงตัวตายหนีผิด เมีย-ญาติมึนสาเหตุ

View icon 218
วันที่ 23 ม.ค. 2566 | 14.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (23 ม.ค. 66) เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สิริมา เอื้องคำประเสริฐ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดอนแสนสุข รับแจ้งเหตุชายใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพัก บ้านสุขสำราญ หมู่ที่ 13 ต.ครบุรีใต้ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณด้านหลังของตัวบ้าน พบร่างของชายอายุ 65 ปี นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด พร้อมอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ตกอยู่ใกล้ศพ โดยมีร่องรอยถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ขมับด้านขวา ซึ่งมีบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านที่มาดูเหตุการณ์จำนวนมาก

จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 08.30 น. ผู้เสียชีวิตซึ่งมีอาชีพเป็นพ่อค้าขายซาลาเปา ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงผู้หญิงอายุ 44 ปี ซึ่งเป็นอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านสุขสำราญ (อสม.) ซึ่งอยู่บ้านใกล้เคียงกัน ขณะกำลังจะขับรถไปทำงาน โดยยิงเข้าที่บริเวณแก้มซ้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราช จากนั้นผู้เสียชีวิตได้กลับมาบ้าน แล้วใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว

ด้าน นายธัญชนก อายุ 40 ปี กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. ตนเองได้รับโทรศัพท์จากผู้หญิงที่ถูกยิงบาดเจ็บ ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน โทรศัพท์มาบอกว่าตัวเองถูกยิงได้รับบาดเจ็บบริเวณถนนริมหมู่บ้าน จึงรีบบอกเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อเข้าให้การช่วยเหลือ พร้อมโทรประสานให้รถฉุกเฉินมารับไปทำการรักษาเป็นการด่วน ก่อนที่จะมาทราบข่าวว่าผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ก็มายิงตัวเองเสียชีวิตอีกคน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางภรรยารวมทั้งญาติของผู้เสียชีวิตยังไม่มีใครรู้ถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นทาง ร.ต.อ.สิริมา เจ้าของคดีดังกล่าวสันนิษฐานว่า ผู้เสียชีวิตน่าจะมีเรื่องทะเลาะกันอย่ารุนแรงกับผู้บาดเจ็บ จึงบันดาลโทสะใช้อาวุธปืนยิง แล้วกลับมายิงตัวเองที่บ้านพักเพื่อหนีความผิด ส่วนสาเหตุเรื่องของการที่ทั้งสองมีความขัดแย้งกันที่แท้จริงนั้นจะทำการสอบสวนต่อไป