กัญชามา ยาบ้าลด “ศุภชัย” เผยประสบการณ์สุดอึ้ง หลังลงพื้นที่กรุงเทพฯ

กัญชามา ยาบ้าลด “ศุภชัย” เผยประสบการณ์สุดอึ้ง หลังลงพื้นที่กรุงเทพฯ

View icon 349
วันที่ 23 ม.ค. 2566 | 18.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กัญชามา ยาบ้าลด “ศุภชัย” เผยประสบการณ์สุดอึ้ง หลังลงพื้นที่กรุงเทพฯ ผู้นำชุมชนออกมาขอบคุณนโยบาย คนติดยาบ้าลดลง หันมาใช้กัญชาลดยา ชุมชนจากที่เคยร้อนเป็นไฟ ทุกวันนี้ มีความปลอดภัยขึ้นมาก

กัญชามายาบ้าลด วันนี้ (23 ม.ค.66) นายศุภชัย ใจสมุทร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติกัญชา กัญชง พ.ศ.. เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงการลงพื้นที่พบปะประชาชน  ภายในชุมชนหนึ่ง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และเรื่องราวสุดอึ้งเกี่ยวกับการใช้ประโยชน์จากกัญชา

นายศุภชัย ระบุข้อความตอนหนึ่งว่า “กัญชามา ยาบ้าลด” เรื่องนี้ ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นจริง ล่าสุดตนกับทีมงานลงพื้นที่ไปในชุมชนแห่งหนึ่ง ในกรุงเทพฯ ซึ่งบริเวณหน้าบ้านมีการปลูกกัญชา โดดเด่น เป็นสง่า ได้ความว่าใช้เป็นยาสมุนไพร ทำให้หลับง่าย ผ่อนคลาย เอาใบไปต้มเป็นชา แต่ที่เหนือไปกว่านั้น คือผู้นำชุมชนออกมาขอบคุณ บอกตั้งแต่มีนโยบายนี้มา คนติดยาบ้าน้อยลงมาก หันมาใช้กัญชาเลิกยา

หลายคนเสพยาบ้า ซึ่งสร้างปัญหาความเดือดร้อนให้กับครอบครัว แต่พอมาใช้กัญชา แล้วสงบขึ้นกันทุกคน ชุมชนจากที่เคยร้อนเป็นไฟ ทุกวันนี้ มีความปลอดภัยขึ้นมาก เรื่องใช้กัญชามาเลิกยาเสพติด เกิดขึ้นมาแล้วในหลายประเทศ เช่น แคนาดา เนเธอร์แลนด์ และสหรัฐอเมริกา เขาเรียกว่า “Harm Reduction” ที่สำคัญ กัญชา มันไม่ทำให้อยากยา และไม่ใช่สิ่งเสพติดทดแทน แต่มีสถานะ เป็นตัวช่วยให้เลิกยาเท่านั้น ไม่ทำให้ติด(ADDICTED) และกรมการแพทย์เองก็กำลังใช้วิธีนี้เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง