ติดดาวความดี : บินลัดฟ้าส่งมอบความสุขให้เด็ก ๆ จ.นราธิวาส

View icon 37
วันที่ 24 ม.ค. 2566 | 13.05 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - วันเด็กแห่งชาติที่ผ่านมาน้อง ๆ ชายแดนใต้ได้รับของขวัญบินลัดฟ้า ลำเลียงใส่เฮลิคอปเตอร์ แบล็กฮอว์ก ส่งมอบความสุขให้ถึงที่จังหวัดนราธิวาส

กิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่ผ่านมาแม่ทัพภาคที่ 4 และ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้นำของขวัญวันเด็กลำเลียงใส่เฮลิคอปเตอร์ แบล็กฮอว์ก เต็มลำบินลัดฟ้าลงพื้นที่มาส่งความสุขให้แก่เด็ก ๆ ในพื้นที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เนื่องในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2566 และเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวนายฮัมดี มะกาเซะ เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน (อส.) ชุดคุ้มครองตำบลครีสาคร ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดด้วย
   
โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภคมอบให้แก่ครอบครัว และทราบว่านายฮัมดี มีลูกชายหนึ่งคน อายุ 6 ขวบ จึงได้นำรถจักรยานมามอบให้ เพื่อเป็นของขวัญในวันเด็กแห่งชาติ พอน้องทราบข่าวตื่นเต้น ดีใจ ไม่ออกไปไหนเลยตั้งตารอคอยอยากได้ของขวัญ 

นอกเหนือจากนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ยังได้นำของขวัญมาแจกให้เด็ก ๆ ในหมู่บ้านใกล้เคียงที่ไม่ได้ไปร่วมกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติในตัวเมือง เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ห่างไกลครอบครัวไม่สะดวกในการเดินทางพาลูกหลานมาเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งทุกปีก็จะมีหน่วยทหารในพื้นที่กระจายกันลงไปตามหมู่บ้าน เพื่อนำของขวัญวันเด็กไปส่งให้ถึงมือเด็ก ๆ ในหมู่บ้าน สร้างบรรยากาศที่อบอุ่น เด็ก ๆ ทุกคนมีรอยยิ้มและมีความสุขอย่างมาก

ทำให้เห็นว่าแม้ในยามทุกข์ยากหรือแม้ว่าประชาชนจะอยู่ในพื้นที่ห่างไกลแต่ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนเสมอ ขอติดดาวความดีให้เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง