ทอ. สั่งสอบกองบิน 7 สุราษฎร์ธานี เบิกค่าฝึกบิน

View icon 38
วันที่ 24 ม.ค. 2566 | 11.33 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กรณีสื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่ข้อความ อ้างว่ามีการเบิกค่าเบี้ยเลี้ยงฝึกบินของกองบิน 7 สุราษฎร์ธานี แต่ไม่มีการทำการบินจริง ล่าสุด ผบ.ทอ. สั่งลงพื้นที่ ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

ก่อนหน้านี้ เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลแช็ตไลน์ถึงความไม่ชอบมาพากลของทหารอากาศ สังกัดฝูงบิน 702 กองบิน 7 จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยระบุว่า มีการเบิกค่าเบี้ยเลี้ยงฝึกบินล่วงเวลาในช่วงเวลากลางคืน ระหว่างวันที่ 21-30 พฤศจิกายน 2565 ให้กับกำลังพล 50 นาย นายละ 2,200 บาท รวมยอดเบิกจ่ายทั้งหมด 110,000 บาท แต่พบพิรุธว่าไม่ได้มีการปฏิบัติงานจริง มีเพียงรายชื่อเบิกเงิน อีกทั้งเมื่อเงินโอนเข้าบัญชีแล้ว ก็ต้องโอนคืนผ่านนายทหารยศ พันจ่าอากาศเอก ที่เป็นผู้รับผิดชอบเบิกจ่ายในทันที

พลอากาศตรี ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการทหารอากาศได้รับรายงาน และสั่งการให้กรมจเรทหารอากาศลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และรายงานผลให้ทราบโดยด่วนแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาผู้บัญชาการทหารอากาศได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานกำกับดูแลการเบิกจ่ายเงินงบประมาณต่าง ๆ ให้เป็นไปตามระเบียบที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด โดยยืนยันว่ากองทัพอากาศยึดแนวทางปฏิบัติราชการด้วยความโปร่งใส และจะดำเนินการโดยเด็ดขาด หากตรวจสอบพบว่ามีการกระทำที่ผิดระเบียบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง