ความคืบหน้าเหตุกราดยิงวันตรุษจีนในแคลิฟอร์เนีย

View icon 34
วันที่ 24 ม.ค. 2566 | 13.12 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ความคืบหน้าเหตุกราดยิงวันตรุษจีนที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ขณะนี้ ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 11 คนแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยความคืบหน้าผลการสอบสวนของเหตุกราดยิงในงานเฉลิมฉลองวันตรุษจีน ที่เมืองมอนเทอเรย์พาร์ค รัฐแคลิฟอร์เนีย ของสหรัฐฯ โดยกล่าวว่า มือปืนได้กระหน่ำยิงปืนถึง 42 นัด บริเวณห้องเต้นรำ สตาร์ บอลรูม แดนซ์สตูดิโอ และมีผู้เคราะห์ร้าย 1 คน ถูกยิงนอกสตูดิโอด้วย ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 11 คน และจากการเข้าตรวจค้นบ้านพักของคนร้าย เจ้าหน้าที่ยังพบหลักฐานหลายอย่างเพิ่มเติม ทั้งอาวุธปืนไรเฟิล .308 1 กระบอก และกระสุนปืนอีกหลายร้อยนัด รวมทั้งคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถืออีกหลายเครื่อง
                 
ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กำลังเชื่อว่า คนร้ายได้วางแผนล่วงหน้าในการก่อเหตุ แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจที่แน่ชัด โดยคนร้ายเป็นผู้อพยพชายชาวจีนอายุ 72 ปี ซึ่งจากการสืบสวนทราบว่า มือปืนรายนี้ ได้พบกับอดีตภรรยาของเขาที่ สตาร์ บอลรูม แดนซ์สตูดิโอ แห่งนี้ และไม่เคยแต่งงานใหม่ และมักแวะเวียนมาสถานที่แห่งนี้เป็นประจำ ขณะที่ อุปนิสัยเป็นคนอารมณ์ร้อน และเคยถูกจับในปี 2533 ฐานครอบครองอาวุธปืนผิดกฎหมาย
               
ส่วนสถานที่เกิดเหตุ มีผู้คนพากันนำช่อดอกไม้ไปวางไว้ เพื่อแสดงความไว้อาลัยกับผู้เคราะห์ร้ายที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ ซึ่งมีการเปิดเผยชื่อผู้เคราะห์ร้าย 4 คน ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย โดยทั้งหมดมีอายุราว 50 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง