แจ้งข้อกล่าวหาครบ 5 นร. รุมโทรมเพื่อนนักเรียน

แจ้งข้อกล่าวหาครบ 5 นร. รุมโทรมเพื่อนนักเรียน

View icon 270
วันที่ 24 ม.ค. 2566 | 12.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แจ้งข้อกล่าวหาครบ 5 นร. รุมโทรมเพื่อนนักเรียน ผอ.โรงเรียนแจงไม่เคยให้เด็กย้ายที่เรียนใหม่ แต่แนะนำเป็นทางเลือกเพื่อเยียวยาสภาพจิตใจ มูลนิธิปวีณาฯ ประสานช่วยเหลือทั้งเหยื่อและเด็กชายผู้กระทำ ปรับพฤติกรรมให้อยู่ได้ในสังคม

ความคืบหน้าหลังร้องมูลนิธิปวีณา จนกลายเป็นข่าวใหญ่ ช็อกสังคม 5 นักเรียนชาย รุมโทรมนักเรียนหญิงในป่าอ้อย ห่างจากโรงเรียนเพียง 1 กม.

วันนี้ (24 ม.ค.66) ที่จังหวัดพิจิตร พ.ต.อ.สุเมธ เงินบำรุง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองโสน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เรียกนักเรียนชายมาแจ้งข้อกว่าวหาครบแล้วทั้ง 5 คน จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า มีผู้ร่วมกระทำชำเราจำนวน 3 คน ส่วนอีก 2 คน ช่วยกันจับนักเรียนหญิง ซึ่งตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันโทรมหญิง ส่วนนักเรียนหญิงที่ถูกระบุเป็น “นกต่อ” นั้น ต้องมีการสอบสวนโดยทีมสหวิชาชีพ ที่นัดสอบสวนที่สำนักงานอัยการจังหวัดพิจิตร  ในวันพรุ่งนี้ (25 ม.ค.66) เพื่อตรวจสอบว่ามีความเกี่ยวพันกับคดีหรือไม่ รวมถึงนักเรียนชายที่ถ่ายคลิป และผู้ที่นำภาพไปเผยแพร่ในโซเชียล ก็จะถูกแจ้งข้อหานำเข้าข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วย

ทางด้านผู้อำนวยการโรงเรียน เผยว่า กรณีมีข่าวว่าโรงเรียนไม่ยอมให้นักเรียนหญิงที่ถูกกระทำ มาเรียนที่โรงเรียนนั้น ยืนยันว่าไม่เคยไล่นักเรียนผู้เสียหายไปเรียนที่อื่น แต่แนะนำว่าให้ไปเรียนที่อื่นชั่วคราวก่อน เพื่อเยียวยาสภาพจิตใจ เพราะเกรงว่าการมาเรียนในโรงเรียนเดิม เด็กอาจถูกเกิดปัญหาบลุลีกันในหมู่เพื่อนนักเรียน และอาจะเกิดปัญหาอื่นตามมา หากเวลาผ่านไปสถานการณ์ดีขึ้น นักเรียนอาจจะกลับมาเรียนในระดับชั้น ม.4 ก็ได้ ซึ่งทางโรงเรียนได้แนะให้เป็นทางเลือกเท่านั้น

ส่วนนักเรียนชายทั้ง 5 คนได้ให้ผู้ปกครองไปหาที่เรียนใหม่แล้ว เนื่องจากตามระเบียบไม่สามารถไล่นักเรียนที่กำลังเรียนอยู่ในระดับการศึกษาภาคบังคับออกได้

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้มีรายงานว่านางปวีณา โหสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา จะนำนักเรียนหญิง ผู้เสียหายเดินทางมาที่ สภ.หนองโสน เพื่อคิดตามความคืบหน้าของคดี สำหรับคดีนี้มูลนิธิปวีณาฯ ได้ดำเนินการช่วยเหลือ ดังนี้
1.พล.ต.ต.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย ผบก.สอท.4 ช่วยติดตามลบคลิปที่เผยแพร่ในโซเชียล
2.พ.ต.อ.สุเมธ เงินบำรุง ผกก.สภ.หนองโสน ติดตามคดีให้ผู้เสียหายได้รับความเป็นธรรม และทำงานร่วมกับตำรวจไซเบอร์
3.ประสานกระทรวงศึกษาธิการ ให้นักเรียนผู้เสียหาย ย้ายไปยังโรงเรียนที่เหมาะสม
4.ประสานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พิจิตร ให้เข้าไปดูแลฟื้นฟูสภาพจิตใจของเด็กหญิงผู้เสียหาย และลงพื้นที่เยี่ยมบ้านเด็กชายทั้ง 5 คนที่ก่อเหตุ เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือปรับพฤติกรรมให้อยู่ในสังคมได้ปกติสุข
5.ประสานกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ผู้เสียหายได้รับเงินเยียวยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง