สึกเจ้าอาวาส ดื่มยาดองเมาขับชนคนบาดเจ็บ โยมแม่โวยแค่ดื่มยาดอง ไม่ได้ชนคนตาย

สึกเจ้าอาวาส ดื่มยาดองเมาขับชนคนบาดเจ็บ โยมแม่โวยแค่ดื่มยาดอง ไม่ได้ชนคนตาย

View icon 166
วันที่ 24 ม.ค. 2566 | 13.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สึกเจ้าอาวาสเมาแล้วขับ โยมแม่โวยขอความเป็นธรรม อ้างแค่ดื่มยาดองเหล้า ไม่ได้ชนคนตาย อดีตเจ้าอาวาสวัด ดื่มยาดองช่วงเทศกาลปีใหม่ เมาขับชนคนบาดเจ็บ เจรจาอยู่นานถึงยอมสึกพ้นผ้าเหลือง 

สึกเจ้าอาวาส ดื่มยาดองเมาแล้วขับ วันนี้ (24 ม.ค.66) อดีตเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน จ.อุทัยธานี  ถูกปลดให้พ้นจากตำแหน่งเจ้าอาวาสได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองอุทัยธานี เพื่อรับฟังการดำเนินคดีเมาแล้วขับรถไปชนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ โดยร้อยเวร สภ.เมืองอุทัยธานี ได้แจ้งขั้นตอนการดำเนินคดีให้อดีตเจ้าอาวาสรับทราบเพื่อสึกจากการเป็นพระสงฆ์ ก่อนจึงจะสามารถเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาลได้ ซึ่งต้องใช้เวลาในการพูดคุยอธิบายนานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ไม่เป็นผล

ตำรวจได้เชิญตัวอดีตเจ้าอาวาสมาพบกับพระครูอุปกิตปริยัตยาภรณ์ เจ้าคณะอำเภอหนองขาหย่าง เจ้าอาวาสวัดหลุมเข้า เพื่อสึกให้พระห้ขาดจากความเป็นสงฆ์ แต่เมื่อมาวัดอดีตเจ้าอาวาสยังไม่ยอมกล่าวคำลาสิกขา ทำให้เจ้าคณะอำเภอหนองขาหย่างไม่สามารถสึกให้ได้

อดีตเจ้าอาวาสพร้อมกับโยมแม่บุญธรรมที่เดินทางมาด้วย กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้เตรียมตัวมาสึก จะขอเข้าสู้คดีก่อน หากศาลตัดสินสิ้นสุดว่าผิดจริง ก็จะมาสึก หรือไม่ก็จะขอเลื่อนไปสึกในวันพรุ่งนี้ (25 ม.ค.66) เพื่อรอฤกษ์ที่ดี

ทางด้านแม่บุญธรรมของอดีตเจ้าอาสาว กล่าวว่า ต้องขอความเป็นธรรมให้กับทางฝ่ายตนเองด้วย คดีนี้แค่ดื่มยาดองเหล้า ไม่ได้ไปชนคนตาย

ทำให้เจ้าคณะอำเภอหนองขาหย่าง และ พ.ต.อ.สาทิตย์ ศรีหมื่นไวย ผกก.สภ.เมืองอุทัยธานี ต้องพูดคุยเจรจากันอีกรอบ ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จนสุดท้ายอดีตเจ้าอาวาสยอมสึกโดยสมัครใจ

ผกก.สภ.เมืองอุทัยธานี เปิดเผยถึงที่มาของคดีดังกล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ชนในท้องที่ สภ.เมืองอุทัยธานี ตำรวจเข้าตรวจสอบเหตุพบว่า พระสงฆ์เป็นผู้ที่ขับขี่ีรถยนต์ไปเฉี่ยวชนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินได้รับความเสียหาย ตำรวจได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายของพระสงฆ์ ก็พบว่ามีระดับสูงเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด แต่ในวันเกิดเหตุพระสงฆ์ก็ได้รับบาดเจ็บด้วย จนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลอุทัยธานี หลังจากที่พระสงฆ์รักษาจนหายดีแล้ว ตำรวจจึงเชิญตัวมารับทราบข้อหาและต้องสึกพ้นจากการเป็นพระสงฆ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง