บิ๊กตู่ บอกใครจะลงพื้นที่ไปไหนก็ได้ ขาไม่ได้ผูกกันไว้

บิ๊กตู่ บอกใครจะลงพื้นที่ไปไหนก็ได้ ขาไม่ได้ผูกกันไว้

View icon 70
วันที่ 24 ม.ค. 2566 | 14.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บิ๊กตู่ ถูกสื่อจี้ถามการลงพื้นที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี และสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ย้ำว่าในเวลาราชการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรี  ส่วนการลงพื้นที่ของ “บิ๊กป้อม” เป็นการชิงคะแนนเสียงหรือไม่  บิ๊กตู่ตอบด้วยอารมณ์หงุดหงิดว่า ใครจะไปไหนก็ได้ในแผ่นดินนี้ ขาไม่ได้ผูกกันไว้”ก็เป็น

วันนี้ (24 ม.ค.2566)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงการลงพื้นที่อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ในช่วงบ่ายวันนี้ โดยไม่มีกำหนดการล่วงหน้า ว่า เป็นการลงพื้นที่ ที่กำหนดไว้มาหลายวันแล้ว ต้องการจะลงไปแก้ปัญหาที่ดินทำกินให้กับประชาชน หลังได้รับร้องเรียนเข้ามาเยอะ

พร้อมกับชี้แจงว่า  การลงพื้นที่ในเวลาราชการ เป็นการทำหน้าที่ตามกรอบของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่ต้องดูแลประชาชนทั้งประเทศ ไม่ได้ไปเรื่องอื่น แต่ต้องยอมรับว่าถูกมองนอกเหนือจากภารกิจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็เป็นไปตามวาระที่เปลี่ยนไป แต่ตนยังมีหน้าที่นายกรัฐมนตรีก็ต้องทำงาน ดังนั้น ในเวลาราชการภารกิจทั้งหมดต้องปฏิบัติตามกรอบการทำงานของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล  ส่วนเรื่องการหาเสียงของพรรคก็ว่ากันไป แต่ต้องทำบทบาทให้ชัดเจนเท่านั้นเอง

ส่วนกรณีการลงพื้นที่ จ.ชุมพร ในวันเดียวกับที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะลงพื้นที่ชุมพรด้วยนั้น  พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า "ใครจะไปก็ไปซิ แผ่นดินผืนนี้ ใครไปไหนก็ไปได้ไม่ใช่หรือ ใครจะไปก่อนไปหลังก็ไม่ได้มีปัญหา ไม่ได้ขัดข้อง อย่าไปเสนอข่าวทำนองนี้นะ เพราะไม่เกิดประโยชน์อะไรอยู่แล้ว"

ผู้สื่อข่าวได้จี้ถามถึงการลงพื้นที่ จ.ชุมพร ของพล.อ.ประวิตร เป็นการปาดหน้าชิงคะแนนเสียงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบเสียงดังแบบมีอารมณ์ว่า "ผมไม่ได้ผูกขาเขาไว้นี่นา ท่านก็ไม่ได้ผูกขาผม ผมไปไหนก็ไปได้ ท่านไปไหนก็ได้ ไปเวลาเดียวกันก็ได้ไม่มีปัญหาหรอก"  พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

จากนั้นก็ปฎิเสธที่จะตอบคำถามสื่อ ที่พยายามจี้ถามถึงความสัมพันธ์ระหว่าง พล.อ.ประวิตร นายกรัฐมนตรีตอบสั้น ๆ ว่า “ไม่มีอะไรหรอกครับ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง