หลวงพี่สั่งน้ำท่อม “หมอแล็บแพนด้า” เปิดภาพส่งตรงจากไรเดอร์

หลวงพี่สั่งน้ำท่อม “หมอแล็บแพนด้า” เปิดภาพส่งตรงจากไรเดอร์

View icon 121
วันที่ 24 ม.ค. 2566 | 15.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หลวงพี่สั่งน้ำท่อม! "หมอแล็บแพนด้า" เปิดภาพส่งตรงจากไรเดอร์ แบบนี้เหมาะสมหรือไม่ ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์ เหน็บน้ำสมุนไพร = น้ำปานะ ยังเบากว่ากรณีครูบาเยอะ

วงการผ้าเหลืองร้อนไม่หยุดหย่อน วันนี้ (24 ม.ค.66) เพจหมอแล็บแพนด้า ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า น้องขับไรเดอร์ไม่ประสงค์ออกนาม ส่งมาให้ดูว่าเหมาะสมหรือไม่ หลวงพี่สั่งน้ำท่อม รายการที่สั่งเป็นกระท่อม น้ำสมุนไพร 1 ลิต ราคา 150 บาท โดยผู้ที่มารับสินค้าน้ำกระท่อม ห่มจีวร

โพสต์ของเพจหมอแล็บแพนด้า มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างหลากหลาย ส่วนใหญ่เป็นการคอมเมนต์ตำหนิการกระทำผู้ที่ห่มผ้าเหลือง รวมถึงการตั้งคำถามด้วยว่า น้ำกระท่อมผิดกฎหมายหรือไม่ มีข้อห้ามเฉพาะกัญชา กัญชง หรือไม่ น้ำสมุนไพร=น้ำปานะและบางคอมเมนต์ระบุว่า กระท่อมเบากว่ากรณี ”ครูบา” เยอะ

อย่างไรก็ตาม สำหรับศีลข้อ 5 คือ งดเว้นจากการดื่มสุราเมรัย ซึ่งรวมถึงของมึนเมาอันเป็นที่ตั้งแห่งความประมาท ของที่ทำให้มึนเมา ได้แก่ สุรา ไม่ว่าจะเป็นสุราทําด้วยแป้ง สุราทําด้วยขนม สุราทําด้วยข้าวสุก สุราผสมเชื้อ สุราที่ปรุงด้วยเครื่องปรุง ส่วนเมรัย ได้แก่ เมรัยที่ทําด้วยดอกไม้ เมรัยที่ทําด้วยผลไม้ เมรัยที่ปรุงด้วยเครื่องปรุง ขึ้นชื่อว่าทำให้เกิดความมึนเมา ไม่ว่าจะเป็นอาหารหรือเครื่องดื่ม เมื่อดื่มหรือกิน ถือเป็นล่วงศีล 5

ข่าวที่เกี่ยวข้อง