เจ้าอาวาสตำหนิผู้รับเหมาประมาท ทำเครนล้มทับศาลา จ.บุรีรัมย์

View icon 556
วันที่ 24 ม.ค. 2566 | 16.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อวานนี้ที่วัดแห่งหนึ่ง ในจังหวัดบุรีรัมย์ เกิดเหตุระหว่างที่เปลี่ยนปล่องระบายเมรุ แต่รถเครนยกไม่ไหว ล้มครืนทับศาลาการเปรียญเสียหายยับ ล่าสุด เจ้าอาวาสวัดเผยเป็นเพราะผู้รับเหมาไม่เชื่อ บอกแล้วว่าให้ตัดเป็น 3 ท่อน แต่ไม่ฟัง

จากกรณีรถเครนของบริษัทผู้รับเหมาซ่อมแซมเมรุ ด้วยการเปลี่ยนปล่องไฟปูนมาเป็นปล่องไฟสแตนเลส ของวัดจำปา ตำบลประโคนชัย อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ แต่ปรากฏว่าระหว่างทำการเปลี่ยน ปล่องเกิดล้มลงใส่เมรุ และศาลาการเปรียญของวัด จนได้รับความเสียหายอย่างหนัก เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พระในวัดและชาวบ้าน รวมถึงคณะกรรมการวัด ต่างออกมาตำหนิผู้รับเหมาที่ไม่มีการวางแผนก่อนซ่อม และพยายามลด-ลัดขั้นตอน หวังจะให้จบงานให้เร็วที่สุด เพราะใช้รถเครนทำการยกปล่องเมรุปูนเดิม ซึ่งหนักกว่า 5 ตัน ในคราวเดียว จึงทำให้เกิดความเสียหายอย่างหนัก 

พระครูสิริคณารักษ์ เจ้าอาวาสวัดจำปา และ เจ้าคณะอำเภอประโคนชัย ได้ออกมากล่าวว่า ถึงแม้อาตมาไม่ใช่วิศวะ แต่ก็พอมีความรู้ด้านนี้อยู่บ้าง ส่วนช่วงที่เกิดเหตุ อาตมาอยู่ที่ประเทศ สปป.ลาว เพิ่งเดินทางกลับมาเมื่อเช้านี้ เพราะถ้าอยู่ด้วยคงจะไม่ให้ผู้รับเหมาทำแบบนี้ อีกทั้งผู้รับเหมาไม่ทำตามคำแนะนำ คือ ให้ตัดปล่องออกเป็น 3 ท่อน ก่อนยก เพราะน้ำหนักของปล่องเมรุปูนเดิมมีน้ำหนักมาก โชคดีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่มีคนเสียชีวิต ส่วนผู้รับเหมาได้เข้ามาเจรจาเรื่องค่าเสียหายแล้ว คาดเป็นมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

ไม่ใช่เป็นเพราะลบหลู่ หรือไม่ได้ขอขมา ตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ แต่เป็นเพราะความประมาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง