เจ้าของห้องพักเซ็ง! หนุ่มเบี้ยวค่าเช่าทิ้งขยะเต็มห้อง จ.อุดรธานี

View icon 43
วันที่ 24 ม.ค. 2566 | 16.03 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มเบี้ยวค่าห้องเช่า 4 เดือน เจ้าของทนไม่ไหว งัดห้องเปิดไปดู ลมแทบจับ เมื่อไปพบกับขยะกองโต และที่ยิ่งไปกว่านั้น คือ ปัสสาวะใส่ขวดทิ้งวางไว้เกลื่อน

เมื่อวานนี้ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปขณะทำการตัดลูกกุญแจของห้องพักแห่งหนึ่ง และเมื่อเปิดประตูเข้าไปได้ก็ถึงกับผงะ เมื่อเห็นขยะกองโตวางเกลื่อนอยู่ในห้องเช่า พร้อมเขียนข้อความว่า "เห็นแต่ในข่าว ไม่นึกว่าจะเจอกะตัวเอง พร้อมแฮชแท็ก #มึงอยู่ได้จังได๋วะ"

ต่อมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หอพักดังกล่าว ตั้งอยู่ใน ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ซึ่งเป็นห้องเช่าชั้นเดียว พบ นางสุวิจิตร กำเนิดกล้า อายุ 65 ปี เจ้าของห้องเช่า กำลังทำความสะอาด ได้เก็บขยะภายในห้องใส่ถุงดำ พร้อมนำที่นอน ผ้าห่ม หมอน ที่มีคราบสกปรกออกมาทิ้งไว้ที่หน้าห้องพัก

นางสุวิจิตร เปิดเผยว่า ห้องดังกล่าวได้ให้ชายที่ชื่อว่า นายโชค ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง อายุประมาณ 35-40 ปี รูปพรรณ หน้าตาดี นิสัยดี ไม่ค่อยพูด เป็นช่างซ่อมรถบรรทุก มาเช่าเดือนละ 1,700 บาท ช่วงแรกจะมีภรรยามาอยู่ด้วย ต่อมาภรรยาหายไป ช่างโชค จึงอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าคนเดียว ซึ่งตลอดระยะเวลาที่เช่าอยู่ห้องพักมานานกว่า 12 ปีแล้ว ไม่เคยค้างค่าเช่า หรือถ้าค้างก็จะรีบหามาจ่ายทันที จนกระทั่งเมื่อเดือนตุลาคม 2565 นายโชค ได้ล็อกกุญแจห้อง รวมถึงวันปีใหม่ก็ไม่มาร่วมกินเลี้ยงสังสรรค์ จึงได้ปรึกษากับลูกชายและลูกสะใภ้ว่าจะทำอย่างไร

ก่อนที่เมื่อวานนี้ (23 ม.ค.) ตัดสินใจนำช่างมาตัดกุญแจ และพอเปิดก็ต้องตกตะลึง เพราะมีขยะกองโตเต็มห้อง แถมยังปัสสาวะใส่ขวดพลาสติกไว้อีกประมาณ 30-40 ขวด ส่วนห้องน้ำก็เป็นคราบไม่เคยล้าง ตนจึงไปจ้างคนมาทำความสะอาด 500 บาท แต่พอมาดู คนรับจ้างถึงกับปฏิเสธ เมื่อไม่มีคนรับจ้าง ตนกับลูกชายจึงช่วยกันทำความสะอาดเอง พร้อมบอกว่า ที่ผ่านมาไม่เคยเจอผู้เช่าแบบนี้ เห็นแต่ในข่าว ไม่คิดว่าจะมาเจอกับตัวเอง

ส่วนตัว ช่างโชค หน้าตาดี แต่งตัวดี ไม่คิดว่าจะสกปรกขนาดนี้ พร้อมฝากถึง ช่างโชค ด้วยว่าให้มาจ่ายค่าเช่าที่ค้างก่อนหน้านี้ 4 งวด รวมถึง ค่าน้ำ ค่าไฟ ที่ยังไม่ได้คิด รวมประมาณ 10,000 บาท ส่วนค่าทำความสะอาดห้องไม่คิดเงิน และฝากบอกว่าอย่าไปทำแบบนี้กับใครอีก ให้เห็นอกเห็นใจเจ้าของหอพักบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง