โจรมารยาทงาม! ทิ้งจดหมาย ขอโทษ หลังงัดร้านอุปกรณ์ จ.เชียงใหม่

View icon 36
วันที่ 24 ม.ค. 2566 | 16.21 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โจรมารยาทงามทิ้งจดหมายขอโทษ บอก ผมไม่ได้กินข้าว หลังย่องงัดร้านอุปกรณ์ไฟฟ้ากวาดเงินไปกว่า 12,000 บาท

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพ คนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว สวมถุงมือ และหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า งัดหน้าต่างเข้ามาภายในร้าน ก่อนรื้อค้นทรัพย์สิน จากนั้นได้ขโมยเงินไปได้กว่า 12,213 บาท โดยคนร้ายไม่มีอาการลนลาน ใช้เวลาประมาณ 15 นาที อยู่ในร้าน ก่อนหลบหนีออกไปทางหน้าต่างช่องเดิม เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา เวลา 01.04 น. ภายในร้านจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า ข้างวัดท่าใหม่อิ ตำบลป่าแดด อำเภอเมืองเชียงใหม่

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับ เจ้าของร้าน คือ นายจตุพล ดวงฤทธิ์ อายุ 36 ปี บอกว่า เมื่อวานนี้เดินทางมาเปิดร้าน ได้พบข้าวของถูกรื้อค้น ตู้ลิ้นชักเก็บเงิน ถูกยกไปวางไปกับพื้น และเงินในตู้หายไป จึงไปเปิดกล้องวงจรปิดดู ก็พบว่ามีโจรงัดเข้ามาในร้าน นอกจากนี้ บนเก้าอี้ ยังพบกระดาษวางไว้ คล้ายจดหมาย มีข้อความว่า "ขอโทษครับ ผมไม่ได้กินข้าว" ทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า

นายจตุพล บอกว่า เปิดร้านมานาน 2 ปี เพิ่งเคยถูกโจรงัดร้านเป็นครั้งแรก เมื่อดูภาพไม่คุ้นหน้าผู้ก่อเหตุ แต่เชื่อว่าเตรียมการมาล่วงหน้า หลังจากนี้ทางร้านจะป้องกันให้มากขึ้น โดยจะติดเหล็กดัด และไม่เก็บเงินไว้ในร้านอีก แต่ถึงอย่างไร ก็ต้องแจ้งความดำเนินคดี เพราะเงินที่ถูกขโมยไปก็ถือว่ามากอยู่