อิคคิว-บุ๋ม ร้อง ปปง.สอบเส้นทางการเงิน ครูบาไก่

View icon 71
วันที่ 24 ม.ค. 2566 | 16.22 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อิคคิว-บุ๋ม ยื่นหนังสือร้องเรียน ปปง. เพื่อให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของครูบาไก่ ส่วนภาพ ครูบาไก่ เล่นเจ็ตสกี ที่ปรากฏตามสื่อนั้น ตนยืนยันว่าเป็นภาพจริง

นางสาววาสนา หรืออิคคิว และนางสาวคมคาย หรือบุ๋ม อดีตโยมอุปัฏฐากครูบาไก่ ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายเทพสุ บวรโชติดารา เลขาธิการ ปปง. เพื่อให้ตรวจสอบเส้นทางการเงินของครูบาไก่ และพวก ทั้งเงินสด และทองคำ 188 บาท ที่ญาติโยมนำมาถวาย หวังสร้างพระองค์ปฐมฯ ว่ามีการเก็บเงิน และทองคำ ไว้ใช้ได้ตามวัตถุประสงค์ของญาติโยมหรือไม่ พร้อมปฏิเสธว่าการออกมาเปิดเผยข้อมูลไม่ใช่การดิสเครดิต หรือเพราะเสียผลประโยชน์ หรือจ้องทำลายครูบาไก่ โดยที่ผ่านมาเริ่มเห็นความผิดปกติกับพฤติกรรมของครูบาเมื่อ 4-5 เดือนก่อน ประกอบกับแช็ตไลน์หลุดจากลูกศิษย์คนสนิท จึงตัดสินใจออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าว

พร้อมย้ำว่า อย่าได้ล้อเล่นกับศรัทธาของญาติโยม เพราะมันเป็นบาปที่จะติดตัวไป ส่วนภาพที่ปรากฏตามสื่อ ครูบาไก่เล่นเจ็ตสกี กับลูกศิษย์คนสนิทนั้น ตนก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย แต่อยู่บนเรือ ยืนยันว่า ในขณะนั้นแม้จะรู้สึกแปลกแต่ก็ไม่ได้ห้ามปราม เพราะคิดว่าเป็นครูบาอาจารย์ย่อมมีวิจารณญาณมากกว่าตน จึงไม่กล้าตักเตือน และยืนยันว่า ภาพที่ปรากฏไม่ใช่ภาพตัดต่อ ซึ่งเรื่องนี้สามารถตรวจสอบได้ ทั้งแง่กฎหมายและทางเทคนิคว่าภาพดังกล่าวเป็นของจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง