ดรามา! ปล่อยแมวขับถ่ายรบกวนเพื่อนบ้าน จ.ระยอง

View icon 28
วันที่ 24 ม.ค. 2566 | 16.07 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ร้องเรียนเพื่อนบ้านเลี้ยงแมวไม่ดูแล ปล่อยให้เข้าไปขับถ่ายภายในบ้านคนอื่น ส่งผลให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ

กลายเป็นเรื่องราวดรามาระหว่างเพื่อนบ้าน เมื่อมีชาวบ้านภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลตะพง จังหวัดระยอง ร้องเรียนว่า ต้องทนทุกข์กับแมวของเพื่อนบ้าน ที่แอบเข้ามาขับถ่ายจนสร้างความเดือดร้อนรำคาญอย่างมาก

ล่าสุดทีมข่าวลงพื้นที่สอบถามนางพิณรดา อายุ 56 ปี เล่าว่า ย้ายมาอยู่หมู่บ้านแห่งนี้หลายเดือนแล้ว โดยสมาชิกในบ้านป่วยโรคภูมิแพ้ แต่ต้องมาเจอปัญหาแมวขับถ่ายรบกวนทุกวัน ส่วนตัวมองว่า หากเพื่อนบ้านจะเลี้ยงแมว ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร แต่ควรรับผิดชอบให้มากกว่านี้ อย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อน

ขณะที่นายสมบูรณ์ อายุ 42 ปี เจ้าของแมว บอกว่า ส่วนตัวอยู่ที่บ้านแห่งนี้มานานกว่า 10 ปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหากับใคร กระทั่งบ้านคู่กรณีย้ายเข้ามา ทำให้เริ่มเกิดปัญหา ฉะนั้นถ้าแมวแอบเข้าไปขับถ่ายอีก ก็แค่มาแจ้งให้ทราบ เดี๋ยวจะเข้าไปเก็บเอง และไม่อยากให้เพื่อนบ้านทำโหดร้ายกับแมวอีก อย่างกับจับใส่ถุงปุ๋ยข้ามวันข้ามคืน

สุดรันทด! แมวถูกทิ้งอดอาหาร จนต้องกินกันเอง จ.ชลบุรี
ส่วนที่จังหวัดชลบุรี แมวไม่ได้สร้างปัญหาให้เพื่อนบ้าน แต่ครั้งนี้ เป็นเพื่อนบ้านที่ร้องเรียนผู้สื่อข่าว ให้ช่วยตรวจสอบภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยพบว่าเจ้าของบ้านได้ย้ายออก แต่มีการปล่อยทิ้งแมว 12 ตัวไว้ในบ้าน ทำให้อดอาหารตายและกินกันเอง ซึ่งชาวบ้านได้กลิ่นเหม็น เมื่อทุบประตูรั้วเข้าไป พบว่ามีแมว 3 ตัวรอดชีวิตอยู่ 

สอบถามหนึ่งในชาวบ้านบอกว่า เจ้าของบ้านหลังนี้เลี้ยงแมวมานาน 3 ปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหาอะไร กระทั่งช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ได้มีการย้ายออกไป แต่ไม่ได้เอาแมวไปด้วย ทำให้เกิดภาพสลดใจดังกล่าว ล่าสุดวันนี้ (24 ม.ค.) ชาวบ้านแจ้งว่า เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ได้เดินทางกลับมาเก็บซากแมวเมื่อช่วงกลางดึก และจนถึงตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานใด เข้ามาดูเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง