ลงโทษเด็กลุกนั่ง จนตับไตทำงานผิดปกติ จ.นราธิวาส

View icon 65
วันที่ 24 ม.ค. 2566 | 16.12 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนักไปไหม! เด็กประถม 3 ถูกทำโทษให้ลุกนั่งเกิน 300 ครั้ง ตอนนี้อาการสาหัสต้องเข้าโรงพยาบาล เนื่องจากตับและไตทำงานไม่ปกติ

เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 โพสต์ภาพ พร้อมข้อความระบุว่า ลงโทษหนักไปไหมกับเด็กวัยขนาดนี้ คนที่ลงโทษเด็กไม่ใช่ครู แต่เป็นผู้คุมหอพักชาย ซึ่งไม่ได้เรียนในสายอาชีพครู 

เด็กชายชั้น ป.3 เป็นเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอรือเสาะ (ประชารัฐ) ถูกผู้ดูแลลงโทษให้เด็กลุกนั่งเกิน 300 ที จนต้องเข้าโรงพยาบาลอาการสาหัส ทำให้เด็กเดินไม่ได้ และที่สำคัญที่สุดคือทำให้ตับไตทำงานไม่ปกติฉี่ไม่ออก เรื่องแบบนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับเด็กตัวแค่นี้ถึงน้องจะทำผิดร้ายแรงแค่ไหนก็ไม่ควรทำถึงขนาดนี้มันเกินไปไหม

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังโรงพยาบาลรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อพบกับ น.ส.นิมูรณี มะแตหะ อายุ 33 ปี มารดาของน้อง ป.3 น.ส.นิมูรณี ได้แจ้งผ่านทางโทรศัพท์ว่า หากแพทย์ทำการตรวจบุตรชายแล้วเสร็จ จะออกมาพบเพื่อให้รายละเอียดต่าง ๆ ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

ต่อมานายซุลกอรนัย เจ๊ะมามะ อายุ 45 ปี บิดาของน้อง ป.3 ได้เปิดเผยว่า สาเหตุมาจากเด็กนักเรียนไม่ปิดก๊อกน้ำจึงโดนทำโทษลุกนั่งจำนวน 300 ครั้ง เหตุเกิดช่วงเย็นวันพฤหัสที่ 19 มกราคม 2566 ลูกกลับมาบ้านรู้สึกเจ็บ ๆ แต่ยังไม่บอก ตกดึกแม่เค้าเฝ้าดูอาการพบว่าฉี่ไม่ออก

ตอนเช้ากลับไปบ้านดูสภาพลูกแล้วน้ำตาไหล พอเย็นวันเสาร์ได้พาลูกมาโรงพยาบาล หมอตรวจเลือดพบค่าตับสูง ล่าสุดอาการดีขึ้นเริ่มฉี่ได้ จึงอยากฝากถึงกระทรวงศึกษาธิการ ช่วยพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวกับผู้ดูแลเด็กให้ดีกว่านี้

จากนั้นช่วง 11.00 น. วันนี้นายจรัญ เหล็มเจริญ ผอ.โรงเรียนบ้านยะบะอุปการวิทยา รวมทั้งผู้ดูแลหอพักนักเรียนชายอีก 2 คน ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการน้อง ป.3 ที่นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

ด้านนายจรัญ เหล็มเจริญ ผอ.โรงเรียนบ้านยะบะอุปการวิทยา กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นมันมีเด็กไม่รู้คนไหนเปิดน้ำทิ้งไว้ในห้องน้ำจนล้นมันได้เกิดขึ้นมาแล้ว 2 ครั้ง พอครั้งที่ 2 ถามใครก็ไม่รับผิดชอบ ผู้ดูแลหาก็บอกว่าฉันจะทำโทษยกห้องคือทั้งหมด 21 คน โดยบอกว่าจะให้ลุกนั่ง 500 ครั้ง ซึ่งทำจริงไม่ถึง 100 ครั้ง เราก็มีมตราการได้คุยกับผู้ดูแลหอแล้ว ในการทำโทษนั้นทำได้แต่แค่ให้เก็บขยะพอ

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีการคาดโทษผู้คุมหอพักรายนี้อย่างไรบ้าง ผอ.ตอบว่า ก็มีการคาดโทษตามลำดับ เช่นการตักเตือนอะไรประมาณนี้

ด้านหมอกล่าวถึงอาการน้องว่า ผู้ป่วยเป็นกล้ามเนื้ออักเสบ ซึ่งวิธีการรักษาก็คือ การให้น้ำเกลือและติดตามค่าตับค่าไตทุกวัน ถ้าเกิดว่าค่าไตดีขึ้นค่าตับดีขึ้นสามารถกลับบ้านได้

เบื้องต้น ผู้ปกครองของน้อง ป.3 ได้เดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รือเสาะไว้แล้ว

ขอบคุณภาพจาก : อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง