เด็ก ป.3 โดนสั่งลุกนั่ง 300 ครั้ง จนเดินไม่ได้ ตับ-ไตผิดปกติ ฉี่ไม่ออก

เด็ก ป.3 โดนสั่งลุกนั่ง 300 ครั้ง จนเดินไม่ได้ ตับ-ไตผิดปกติ ฉี่ไม่ออก

View icon 276
วันที่ 24 ม.ค. 2566 | 16.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากกรณีที่โลกสังคมออนไลน์ ได้มีการแชร์โพสต์เกี่ยวกับเด็กนักเรียนชาย ชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ถูกผู้คุมหอพักชายซึ่งไม่ใช่ครู ลงโทษด้วยการให้ลุกนั่ง 300 ครั้ง จนต้องเข้าโรงพยาบาล อาการสาหัส ทำให้เด็กเดินไม่ได้ รวมถึงตับและบไตทำงานไม่ปกติ ปัสสาวะไม่ออก นั้น

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กนักเรียนคนดังกล่าว  ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลรือเสาะ จ.นราธิวาส โดยมี น.ส.นิมูรณี อายุ 33 ปี  ผู้เป็นแม่คอยดูแล โดยทางโรงพยาบาลได้นำป้ายงดเข้าเยี่ยม และอนุญาตให้เพียงญาติ 1 คน ที่สามารถอยู่เฝ้าเตียงผู้ป่วยได้  โดยได้แจ้งผ่านทางโทรศัพท์มือถือมายังผู้สื่อข่าวว่า หากแพทย์ทำการตรวจลูกชายแล้วเสร็จ จะออกมาพบเพื่อให้รายละเอียดต่างๆ ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น

โดยในระหว่างรอ ญาติคนหนึ่งที่ออกมานั่งรอที่เก้าอี้หน้าตึกผู้ป่วยในชาย ได้ให้รายละเอียดเบื้องต้นว่า เด็กชายคนดังกล่าว พักประจำที่หอภายในโรงเรียน จันทร์-ศุกร์ ซึ่งในทุกวันศุกร์จะกลับบ้าน และเมื่อวันเสาร์ที่ 21 ม.ค. 66 ที่ผ่านมา ยายเห็นผิดปกติ ที่ไม่ยอมลุกเดิน เมื่อสอบถาม ก็เอาแต่ร้องไห้ เมื่อคาดคั้นจึงทราบว่าถูกผู้ดูแลหอพักทำโทษ สาเหตุไม่ได้ปิดก๊อกน้ำในหอพักล็อกชั้น ป.1 ถึง ป.3 ผู้ดูแลสอบถามนักเรียนในหอพักที่ใช้น้ำในล็อกดังกล่าว ต่างไม่มีใครนักเรียนคนใดยอมรับ จึงถูกผู้ดูแลลงโทษนักเรียนทั้งหมดที่อยู่ในล็อกดังกล่าวด้วยการให้ลุกนั่ง จำนวน 300 ครั้ง จึงเป็นที่มาที่ไปของอาการป่วย

ต่อมา นายซุลกอรนัย อายุ 45 ปี พ่อของเด็กชายคนดังกล่าว ได้เดินทางมาเยี่ยมอาการ และได้เปิดเผยถึงรายละเอียดถึงปมเหตุเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดว่า เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 19 ม.ค. 66 ลูกกลับมาบ้านรู้สึกเจ็บๆ แต่ยังไม่บอก ตกดึก ผู้เป็นแม่ก็เฝ้าดูอาการพบว่าฉี่ไม่ออก พอเย็นวันเสาร์ได้พาลูกมาโรงพยาบาล หมอตรวจเลือดพบค่าตับสูง ล่าสุดอาการดีขึ้นเริ่มปัสสาวะได้ จึงอยากฝากถึงกระทรวงศึกษาธิการ ช่วยพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวกับผู้ดูแลเด็กให้ดีกว่านี้

ขณะที่ เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (24 ม.ค. 66) น.ส.สุธิภรณ์ ขนอม รอง ผอ.สพป.นราธิวาส เขต 1 และนายจรัญ เหล็มเจริญ ผอ.โรงเรียนดังกล่าว รวมทั้งผู้ดูแลหอพักนักเรียนชายอีก 2 คน ได้เดินทางเข้าเยี่ยมอาการ โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปในภายตึกผู้ป่วยในชาย รวมถึงก็ไม่อนุญาตให้มีการบันทึกภาพ แต่คาดว่าน่าจะเป็นการนำผู้ดูแลหอพักนักเรียนชายมาขอโทษ พร้อมทั้งได้มีการพูดคุยเพื่อเชิญผู้ปกครองของ ไปตกลงกันถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งทางโรงเรียนจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายการรักษาทั้งหมด

ด้าน ผอ. โรงเรียนดังกล่าว กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นมันมีเด็กไม่รู้คนไหนเปิดน้ำทิ้งไว้ในห้องน้ำจนล้น มันได้เกิดขึ้นมาแล้ว 2 ครั้ง พอครั้งที่ 2 ถามใครก็ไม่รับผิดชอบ ผู้ดูแลหาก็บอกว่า จะทำโทษยกห้องคือทั้งหมด 21 คน โดยบอกว่าจะให้ลุกนั่ง 500 ครั้ง ซึ่งงทำจริงไม่ถึง 100 ครั้ง เราก็มีมตราการได้คุยกับผู้ดูแลหอ ทำโทษนั้นทำได้ แต่ให้เก็บขยะ ส่วนการคาดโทษจะมีตามลำดับเช่น การตักเตือน

ทั้งนี้ นพ.ซัมซุดดีน กล่าวถึงอาการของเด็กชาย ว่า ผู้ป่วยเป็นกล้ามเนื้ออักเสบ ซึ่งวิธีการรักษาก็คือ การให้น้ำเกลือและติดตามค่าตับค่าไตทุกวัน ถ้าเกิดว่าค่าไตดีขึ้นค่าตับดีขึ้น ก็สามารถกลับบ้านได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง