สนามบินสุวรรณภูมิเอาจริง! ปม ตร.นำขบวนเที่ยว

View icon 67
วันที่ 24 ม.ค. 2566 | 16.15 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สั่งล็อกบัตรตำรวจ 3 นาย ที่ถูกว่าจ้างให้นำขบวนนักท่องเที่ยวจีนแล้ว ทำให้ทั้งหมดเข้าพื้นที่ภายในไม่ได้อีก 

ยังคงเป็นประเด็นร้อนแรงในสังคม สำหรับกรณีนักท่องเที่ยวสาวชาวจีน ทดสอบใช้บริการตำรวจไทย ขับรถนำขบวนจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังพัทยา จังหวัดชลบุรีนั้น ล่าสุดนายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ออกมาตรการให้ข้าราชการทุกคน และทุกหน่วยงานที่ปฏิบัติงานภายในพื้นที่ ต้องใส่เครื่องแบบหน่วยงานที่สังกัด พร้อมติดบัตรที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิออกให้ เพื่อให้ง่ายต่อการตรวจสอบ โดนห้ามใส่เสื้อแจ๊กเกต และไปถือป้ายรับผู้โดยสารภายในพื้นที่
 
ส่วนประเด็นนักท่องเที่ยวสาวชาวจีนนั้น เบื้องต้นได้มีการล็อกบัตร ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ออกให้ตำรวจที่เกี่ยวข้องในคลิป 3 นายแล้ว โดยทั้งหมดจะไม่สามารถแตะบัตรเข้าภายในพื้นที่ได้

ททท.ปัดไม่มีธุรกิจขาย นนท.จีนเที่ยวไทยแบบวีไอพี
ขณะที่โลกโซเชียลจีน มีการแชร์ข้อมูลว่า นอกจากบริการตำรวจนำขบวนแล้ว ยังมีบริการพิเศษแบบแปลก ๆ อีก 7 อย่าง คอยให้บริการนักท่องเที่ยวชาวจีน ประกอบด้วย บริการทำเด็กหลอดแก้ว บริการตำรวจรับจากสนามบินแบบ vip บริการทำวีซาแบบ elite บริการเปิดบัญชีธนาคารในไทย บริการทำใบขับขี่ในไทย บริการเช่ารถ บริการเช่าเรือยอชต์ และบอดีการ์ด

ซึ่งประเด็นนี้ นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ยืนยันว่า ไม่มีธุรกิจการขายทั้ง 7 แพ็กเกจตามคำกล่าวอ้างดังกล่าว ซึ่งการเที่ยวแบบสุดวิเศษนั้น น่าจะเป็นการติดต่อแบบส่วนบุคคล โดยช่วงที่ผ่านมา ททท.ไม่เคยเห็นการโฆษณาขายทัวร์ที่เจาะจง จึงไม่มีข้อกฎหมายที่ระบุได้ว่า เป็นการกระทำที่ผิดหรือไม่ ซึ่งการกระทำดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง