ช่างซ่อม ไหวพริบดี  รีบโทรแจ้งตร. หลังมีสาวเข็นรถมาซ่อม ท่าทางแปลกๆ พบที่แท้ เป็นรถที่ขโมยมา

ช่างซ่อม ไหวพริบดี รีบโทรแจ้งตร. หลังมีสาวเข็นรถมาซ่อม ท่าทางแปลกๆ พบที่แท้ เป็นรถที่ขโมยมา

View icon 4.7K
วันที่ 24 ม.ค. 2566 | 18.20 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
ช่างซ่อม ไหวพริบดี  รีบโทรแจ้งตร. หลังมีสาวเข็นรถมาซ่อม ท่าทางแปลกๆ พบที่แท้ เป็นรถที่ขโมยมา  เจ้าของรถสุดดีใจ รถหายไป 3 วัน

ช่างซ่อมไหวพริบดี เมื่อ  (24 ม.ค. 66 )  ร.ต.อ.วิทยาธร ไชยสาร รอง สว.(ป)สภ.เมืองระยอง หัวหน้าสายตรวจทับมา ได้รับแจ้งจาก นายทวี เผยศิริ อายุ 52 ปี เจ้าร้านซ่อมจยย.ทวียานยนต์ ถ.ชายกระป่อม (หลังแม็กโครระยอง) ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง ว่า มีผู้หญิง เข็นรถจยย.มาที่ร้าน ให้ซ่อมแจ้งว่าสตาร์ทไม่ติด ตรวจสอบพบว่าไม่มีกุญแจ เมื่อสอบถามก็พูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง จึงคาดว่าอาจเป็นรถ จยย.ของคนอื่น แล้วไปเข็นมา โดยที่เจ้าของรถไม่ทราบเรื่อง

ต่อมา ร.ต.อ.วิทยาธร  จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่ร้านซ่อมจยย. พบกับ รถจยย.สีน้ำเงินดำ ยี่ห้อยามาฮ่า นูโว ทะเบียน ขฉฉ-435 ระยอง   จึงประสานไป ที่ สภ.เมือง ระยอง ตรวจสอบพบว่า รถจยย.คันดังกล่าว มีการแจ้งความรถหายไว้ โดยผู้แจ้งคือ  นายประสาร อัตมะชะ และ นางบุญเพ็ง อุตมะชะ สองสามีภรรยา ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ปริญญา ใจเที่ยง พนักงานสอบสวน สภ.เมือง ระยอง เมื่อเวลา 16.20 น.วันที่ 20 ม.ค. 66 ที่ผ่านมา จึงได้ติดต่อเจ้าของรถ จยย.มาตรวจสอบ เพื่อรับรถคืน

นายทวี เจ้าของร้านซ่อมรถจยย. ได้ให้การว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ได้มีผู้หญิงอายุประมาณ 30 ปี ได้ เข็นรถจยย.คันดังกล่าว เข้ามาที่ร้าน แจ้งว่าให้ช่วยซ่อม เพราะสตาร์ทไม่ติด พอถามถึงกุญแจรถ ก็บอกว่าลืม อยู่ที่บ้าน ทางตนเองจึงให้โทรไปให้คนที่บ้านเอากุญแจมาให้ ผู้หญิงคนดังกล่าวตอบว่าไม่มีโทรศัพท์ จึงขอเบอร์มาโทรให้ แต่กลายเป็นเบอร์โทรที่โทรไม่ติด จึงเห็นว่าผิดสังเกต และ ท่าทางของผู้หญิงก็ไม่ปกติ จึงโทรแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ โดยที่ผู้หญิงคนดังกล่าวได้เดินออกจากร้านแล้วก็หานตัวไป ต่อมาตำรวจตรวจสอบ พบว่าเป็นรถจยย.ที่ตรงกับ รถจยย.ที่เจ้าของแจ้งหาย โดยให้ทางร้านดูแลรถไว้ก่อน จนกระทั่งสามารถติดต่อเจ้าของได้ในวันนี้จึงมานำรถจยย.กลับไป ดีใจแทนเจ้าของรถ จยย.ที่ได้รถคืน  และ ขอฝากว่าหาก  จอดรถจยย.ทุกครั้งควรจะต้องล็อกรถป้องกันไว้ให้ดี เพราะอาจจะไม่โชคดีเหมือนรายนี้

ด้านเจ้าของ รถจยย. ได้เดินทางมารับรถ.คืน  เผยด้วยความดีใจว่า ก่อนเกิดเหตุได้จอดรถจยย.คันดังกล่าวไว้หน้าร้านโดยไม่ได้ล็อกคอรถไว้ แล้วก็เข้าไปทำงานภายในร้านทอง พอเลิกงานพบว่า รถจยย.หายไปแล้ว จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.เมือง ระยอง ทันที จนกระทั่งวันนี้ได้รับการติดต่อจากตำรวจว่าพบรถจยย.ที่หายไป ดีใจมากเพราะหายไปถึง 3 วัน ก็คิดว่าคงไม่ได้คืนแล้ว จึงรีบนำหลักฐานพร้อมกุญแจรถมารับรถคืน ซึ่งยังอยู่ในสภาพเดิม ขอบคุณตำรวจ ช่างซ่อมจยย.ด้วย

ด้านตำรวจเผย ในส่วนคู่กรณีตรวจสอบเบื้องต้น พบเป็น คนวิกลจริต ชอบเดินเร่ร่อนไปทั่ว เตรียมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพาตัวไปรักษาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง