ชายป่วยจิตเวชไล่ฟันเพื่อนบ้าน ถูกทุบสวนกลับเสียชีวิต จ.นครศรีธรรมราช

View icon 132
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 07.02 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ชายอายุ 49 ปี เป็นผู้ป่วยจิตเวช เกิดอาการคลุ้มคลั่งอาละวาด ใช้มีดไล่ฟันเพื่อนบ้าน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลถึง 5 วัน พอออกจากโรงพยาบาลมา ผู้ก่อเหตุคนเดิมถือมีดจะมาทำร้ายอีก แต่คราวนี้พี่ชายผู้บาดเจ็บเข้าไปช่วยเหลือ และเกิดการต่อสู้กัน จนผู้ก่อเหตุเสียชีวิต

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณร่องสวนมะพร้าว ในพื้นที่ตำบลคลองกระบือ อำเภอปากพนัง ที่มีผู้เสียชีวิต หลังได้รับแจ้งจากชายอายุ 56 ปี ว่าเป็นผู้ที่ใช้ท่อนเหล็กตีคู่กรณีจนถึงแก่ความตาย และขอรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ

โดยพบศพชายอายุ 49 ปี สภาพศพถูกทุบด้วยท่อนเหล็กเข้าที่ศีรษะเป็นแผลฉกรรจ์ หลังชันสูตรแล้ว ญาติของผู้เสียชีวิตไม่ติดใจ เนื่องจากผู้เสียชีวิตป่วยเป็นโรคจิตเวช มักก่อความเดือดร้อนให้กับบ้านใกล้เรือนเคียงอยู่เสมอ จากผลพวงของอาการป่วย

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตได้ถือมีดตะโกนโวยวายหมายจะเข้ามาทำร้ายหญิง อายุ 47 ปี ที่เพิ่งกลับมาจากการรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บ เนื่องจากถูกผู้เสียชีวิตทำร้าย เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากกลับมาถึงบ้าน ผู้เสียชีวิตก็ถือมีดมาหมายก่อเหตุซ้ำ ขณะนั้นชายอายุ 56 ปี ผู้เป็นพี่ชาย นั่งซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่ในที่เกิดเหตุ ได้ถือท่อนเหล็กเข้ามาขวาง เพื่อจะช่วยน้องสาว จนเกิดการต่อสู้กัน

สำหรับสภาพร่างกายของหญิงอายุ 47 ปี อยู่ในสภาพบอบช้ำอย่างหนัก ใบหน้าซีกขวายังบวมปูดช้ำ ดวงตาขวามีเลือดออกในตาขาวและตาดำ มีผลต่อการมองเห็นอย่างมาก อยู่ในสภาพที่มองทุกอย่างเป็นฝ้า แต่แพทย์ระบุว่าร่างกายจะสามารถสลายเลือดในดวงตา และกลับมาสู่ปกติได้ในราว 2-3 เดือน แต่หากถูกทำร้ายหนักกว่านี้ อาจกระทบกระเทือนถึงขั้นตาบอด เธอยังยืนยันด้วยว่าไม่เคยมีเรื่องขุ่นเคืองผิดใจอะไรกับผู้เสียชีวิตมาก่อน แต่เข้าใจเพราะเป็นผู้ป่วยจิตเวช หลังจากนี้จะเข้าไปขออโหสิต่อกันที่งานศพ

ส่วนบรรยากาศที่งานศพ ญาติ ๆ ได้นำศพมาใส่ในโลงเย็นไว้บนศาลาวัดสุขุม ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 4-5 กิโลเมตร และปิดประตูล็อกกุญแจศาลาไว้ ไม่มีใครเฝ้าศพ โดยที่วัดแจ้งว่าอยู่ในระหว่างปิดศพ เพื่อรอที่จะกำหนดบำเพ็ญกุศลศพอีกครั้ง ส่วนญาตินั้นไม่ประสงค์ที่จะให้ข้อมูล ขณะนี้ชายอายุ 56 ปี ยังอยู่ในระหว่างการสอบของเจ้าหน้าที่ และขอยื่นประกันตัวยังไม่แล้วเสร็จ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง