หนุ่มวินรถ จยย. ออกรถป้ายแดงได้ 10 วัน รถพัง 1 เดือนซ่อม 5 ครั้ง

View icon 37
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 06.06 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้หนุ่มขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ร้องมายังรายการถกไม่เถียงว่า ออกรถจักรยานยนต์ป้ายแดง แต่ขับขี่ได้เพียง 10 วัน ปรากฏว่ารถพัง ซ่อมแล้วก็พังอีก ผ่านไป 1 เดือน ซ่อมไปแล้ว 5 ครั้ง

นายสุรศักดิ์ อาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง บอกว่า ออกรถจักรยานยนต์คันใหม่ เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน 2565 จากโชว์รูมขายรถจักรยานยนต์ ย่านหมู่บ้านเศรษฐกิจ เขตบางแค กรุงเทพมหานคร แต่ใช้รถได้ประมาณ 10 วัน มีอาการไฟหน้าปัดช็อต จึงนำรถเข้าศูนย์ของโชว์รูม เพื่อเปลี่ยนหน้าปัดรถ หลังจากนั้นไม่นาน รถก็พังอีก อาการหัวฉีดปั๊มติ๊กไม่ทำงาน ต้องเข้าศูนย์ไปเปลี่ยนอีก ต่อมา รีเลย์ที่อยู่ใต้ท้องรถพัง แต่ไม่จบแค่นี้ ผ่านไป 2 เดือน ต้องเปลี่ยนผ้าเบรกอีก 2 รอบ เพราะจานเบรกเสีย สรุปภายใน 1 เดือน ซ่อมรถไป 5 อย่าง

ทำให้ นายสุรศักดิ์ ไม่มั่นใจว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถมือ 1 หรือรถมือ 2 กันแน่ ตอนนี้ ไม่อยากใช้รถคันนี้แล้ว อยากให้โชว์รูมเปลี่ยนรถคันใหม่ให้ หรือไม่ก็นำรถคันนี้คืนไปก็ได้ 

ผู้สื่อข่าวติดต่อสอบถามโชว์รูมรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว แต่ไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด บอกเพียงว่า ไม่มีเวลามาเล่นด้วย แล้วก็วางสายโทรศัพท์ไป ทีมข่าวพยายามติดต่ออีกหลายครั้ง แต่ก็ถูกตัดสายทิ้ง

นายนุกูล นุกูลกิจ ทนายความ แสดงความเห็นว่า กรณีที่ออกรถจักรยานยนต์ป้ายแดงเพียง 1 เดือน แล้วรถเกิดเสียหายหลายครั้ง ผู้ขายจะต้องรับผิดชอบในการซ่อมเปลี่ยนอะไหล่ที่เสียให้ฟรีโดยไม่คิดเงิน แต่ถ้าหากรถมีปัญหาทางด้านเครื่องยนต์ ต้องให้เปลี่ยนรถจักรยานยนต์ได้