ท่องเที่ยวไทยแบบเก๊าจี๋

View icon 32
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 06.33 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อสักครู่ คุณอนุทิน บอกว่า ผู้หญิงคนเดียวเชื่อถือได้รึเปล่า อยากเชิญชวน ท่านอนุทิน มาดูข้อมูลชุดนี้ว่าเชื่อถือได้ไหม และเชิญชวนตำรวจท่องเที่ยวมาดูปฏิกิริยาสังคมหลังจากท่านชี้แจง

ท่องเที่ยวไทยแบบเก๊าจี๋ แปลว่าท่องเที่ยวไทยในระดับ VIP นั่นเอง เป็นคำที่คนจีนคงจะพูดถึงกันมาก แล้วในเวลาที่เรื่องนี้กำลังเป็นเรื่องร้อนแรงสะเทือนวงการสีกากีไทย

ถามว่าสังคมมีปฏิกิริยาอย่างไรหลังจากที่ได้ยินตำรวจท่องเที่ยวชี้แจงว่า ตำรวจใส่เครื่องแบบขับรถนำขบวนให้นักท่องเที่ยวนั้นไม่ถือว่ามีความผิด เพราะการเป็นตำรวจต้องเป็นตำรวจ 24 ชั่วโมง

ขณะที่ชาวเน็ตก็ยังขุดคุ้ยเรื่องนี้ไม่หยุด ล่าสุดเพจ ลุยจีน โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า "มาตรการล่าสุดที่ทางบริษัททัวร์จีนแจ้งลูกค้าครับ ลูกเพจส่งมาครับ เช้าวันนี้เลย พวกเอเจนต์บริษัททัวร์ชาวจีนพากันทยอยโพสต์บนหน้า Moment 朋友 ในวีแช็ต เพื่อแจ้งลูกค้าที่ต้องการใช้บริการ Thailand VIP

อีกโพสต์ในเพจ ลุยจีน บอกว่า เป็นรีวิวการสั่งซื้อบริการ Thailand Fast Pass ด้วยตัวเองอย่างง่าย ๆ ของคนจีน ในแพล็ตฟอร์ม eCommerce อย่างเถาเป่า Taobao ง่ายและสะดวกมาก ๆ เลย เสียดายเพิ่งแคปเช้านี้มา มีหลายร้านที่กดซ่อนหรือไล่ลบออกไปแล้ว เลยไม่แสดงบนหน้าค้นหาอีก

จำนวนออเดอร์ทั้งหมดที่แสดงคือในช่วง 30 วันที่ผ่านมา เท่าที่แสดงมาในโพสต์บริการส่วนใหญ่จะคล้าย ๆ กันหมด คือ พาผ่านด่าน ตม. ไทยที่สนามบิน (สุวรรณภูมิ ดอนเมือง เชียงใหม่ ภูเก็ต) แบบไม่ต้องต่อแถว ไม่ต้องกรอกเอกสาร ไม่ต้องแสดงยอดเงินในบัญชี เลือกทำ VisaOnArrival เพิ่มได้ รวมทิปเจ้าหน้าที่แล้ว หรือถ้าเจ้าหน้าที่หน้างานบริการดีจะหยอดเพิ่มให้ 200-300 เป็นสินน้ำใจก็ไม่ว่ากัน ใช้บริการเสร็จอย่าลืมไปรีวิวความประทับใจพร้อมให้คะแนน 5 ดาว เพื่อเป็นกำลังใจให้บริษัททัวร์ที่มาเปิดร้านด้วย

บริการที่ว่ามาทั้งหมดนี้มีภาษาเรียกในวงการว่า อ.น. หรือ อำนวยความสะดวกนั่นเอง ซึ่งมีมานานนับสิบกว่าปีแล้ว มี 2 ราคา ถ้าไปรับหน้าเครื่องมีคนเดินนำไปเอาหนังสือเดินทางไปประทับตรา และเอากระเป๋าให้ ค่า อ.น.อยู่ที่ 2,000 บาท ถ้ามีรถตำรวจนำขบวนในกรุงเทพฯ หรือพัทยา ถ้ารถจักรยานยนต์ 6,000 บาท ถ้าเป็นรถยนต์ 7,000 บาท 

มีคลิปมายืนยันด้วยว่าบริการนี้มีจริง มีมานานแล้วด้วย เป็นคลิปที่มาจากเว็บท่องเที่ยวของจีน แนะนำการท่องเที่ยวไทยแบบเก๊าจี๋ เที่ยวไทยแบบ VIP มีจริง

ทั้งหมดที่เรายกมานี้ก็เป็นตัวอย่างที่ชาวเน็ตกับคนที่เขาสนใจเรื่องนี้ ไปขุดหลักฐานมายืนยันว่ามันมีแบบนี้อยู่จริง ๆ การท่องเที่ยวไทยในแบบเก๊าจี๋ เที่ยวไทยแบบ VIP นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง