ระทึกปราจีนบุรี รถบรรทุกขนสารเอทานอล 3 หมื่นลิตร พลิกคว่ำ ไฟลุกไหม้ โชเฟอร์เจ็บ ปิดการจราจรดับเพลิงข้ามคืน ห้ามรถบรรทุกผ่าน

ระทึกปราจีนบุรี รถบรรทุกขนสารเอทานอล 3 หมื่นลิตร พลิกคว่ำ ไฟลุกไหม้ โชเฟอร์เจ็บ ปิดการจราจรดับเพลิงข้ามคืน ห้ามรถบรรทุกผ่าน

View icon 811
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 07.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 66 เวลา 20.30 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ติพล  วาดโคกสูง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.วังขอนแดง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงขนเอทานอล พลิกคว่ำบนถนนสาย 304 ช่วงทางลงเขาศาลปู่โทน ม.8 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ในที่เกิดเหตุมีคนขับถูกไฟคลอก จึงขอสนับสนุนกำลังรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้เป็นการด่วน

หลังจากรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี จึงประสานรถดับเพลิงจาก อบต.บุพราหมณ์ อ.นาดี เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกพ่วงขวางถนนทั้ง 2 ช่องจราจร ขาลงเขาโทน มีเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงเร่งทำการฉีดน้ำดับเพลิงเป็นการด่วน ส่วนคนขับรถคันเกิดเหตุ คือ นายชยิน  เกตุสุสัตย์ อายุ 59 ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา ถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลนาดี

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เนื่องจากรถคันดังกล่าวบรรทุกสารเอทานอนมาเต็มคันรถ ประมาณ 32,000 ลิตร ทางเจ้าหน้าที่ได้แต่ฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้เท่านั้น และจากเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ทำให้การจาจรขาขึ้นไป จ.นครราชสีมา และขาลงมา จ.ปราจีนบุรี ต้องปิดการจราจร เพื่อความปลอดภัย จึงขอแจ้งให้ประชาชนที่จะให้เส้นทางได้หลีกเลี่ยงไปใช้เสนทางอื่นแทน และขอสนับสนุนรถดับเพลิงเคมีโฟม เพื่อระงับเหตุดังกล่าว

ต่อมาเวลา 00.30 น. วันที่ 25 ม.ค. 66 หลังทำการดับเพลิงนานหลายชั่วโมง ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ โดยถังที่บรรจุสารเอทานอลไหม้ละลายไปเกือบครึ่งถัง ส่วนสารเอทานอลที่ถูกเพลิงไหม้แล้วเริ่มไหลนองพื้นถนน คาดว่าทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาดับเพลิงและเคลียร์ผิวถนนได้ในช่วงเช้า และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนาดี เริ่มเปิดการจราจรให้รถขาขึ้น จ.นครราชสีมา สามารถขึ้นได้เพียง 1 ช่องทาง โดยให้รถยนต์เก๋งและรถกระบะผ่านไปได้ แต่รถบรรทุกยังไม่อนุญาต เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง