EOD เข้าตรวจเหตุไปป์บอมบ์ฐานทหารพราน จ.ปัตตานี

View icon 25
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 11.23 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อคืนนี้เกิดเหตุคนร้ายลอบปาระเบิดใส่ฐานทหารในอำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี ทำให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย และขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุด EOD กำลังตรวจสอบหาหลักฐาน เบื้องต้นมีภาพวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ ซึ่งระเบิดที่คนร้ายใช้หน่วงเวลาแค่ 5-6 วินาทีเท่านั้น

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนนี้เวลาประมาณ 20.00 น. กล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะที่คนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนกันมา ปาระเบิดชนิดไปป์บอมบ์เข้าใส่ฐานปฏิบัติการฐานปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4216 กรมทหารพรานที่ 42 ในพื้นที่บ้านโต็ะตีแต ตำบลหยงจึงงา อำเภอยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี จนทหารพรานศิริศักดิ์ หนูมาก ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลยะหริ่ง  

และล่าสุดวันนี้เจ้าหน้าที่ชุด EOD และเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบร่องรอยสะเก็ดระเบิด ชิ้นส่วนระเบิดไปป์บอมบ์บรรจุไว้ในท่อน้ำ PVC ตกอยู่ในจุดเกิดเหตุ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบหาความเชื่อมโยงกลุ่มคนร้าย พร้อมทั้งเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี รวมทั้งรถที่ใช้ก่อเหตุ

ส่วนสาเหตุ ฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า น่าจะเป็นการก่อเหตุสร้างความไม่สงบที่หวังก่อกวนในพื้นที่ หลังจากที่ฝ่ายความมั่นคงเข้าวิสามัญฯ คนร้าย 3 คน ในพื้นที่อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส และการเข้าปิดล้อมในหลาย ๆ จุดในช่วงที่ผ่านมา

สำหรับสถิติการก่อเหตุความไม่สงบของคนร้ายในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ยังไม่ครบ 1 เดือน พบว่า คนร้ายก่อเหตุไปแล้ว 5 ครั้ง โดยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส มีการก่อเหตุ 3 เหตุการณ์ เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย จากเหตุระเบิด ยิงชุดคุ้มครองครู เข้าปิดล้อมปะทะคนร้าย 3 ศพ และเหตุไปป์บอมบ์ ส่วนที่จังหวัดยะลา มีเหตุลอบวางระเบิดไปป์บอมบ์ที่เทศบาลนครยะลากลางดึกของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จับคนร้ายที่ก่อเหตุ 1 คน ขณะที่จังหวัดปัตตานี ครั้งนี้เป็นครั้งแรก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง