สอบวินัยร้ายแรงอธิบดีกรมอุทยานฯ เรียกรับเงิน "วราวุธ" ระบุ 4 ก.พ.รู้ผล

สอบวินัยร้ายแรงอธิบดีกรมอุทยานฯ เรียกรับเงิน "วราวุธ" ระบุ 4 ก.พ.รู้ผล

View icon 97
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 12.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวในวันนี้ (25 ม.ค.66) ถึงความคืบหน้าการตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช หลังถูกกล่าวหา เรียกรับผลประโยชน์จากข้าราชการในสังกัด ว่าในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ จะครบกำหนด 30 วัน ระยะเวลาการทำหน้าที่ของคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ซึ่งผลจะเป็นอย่างไร เชื่อว่าน่าจะได้มูลเหตุเบื้องต้นว่ามีความผิดหรือไม่

“ส่วนขั้นตอนจากนั้น คือ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะต้องดำเนินการตามระเบียบ ซึ่งหากมีมูลความผิด ทางปลัดกระทรวงคงต้องปฏิบัติตามระเบียบที่มี คือ ต้องมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ซึ่งเป็นอำนาจโดยตรงของปลัดกระทรวง ในการออกคำสั่งดังกล่าว สำหรับการสอบสวนก็จะดำเนินการต่อไป ซึ่งเมื่อสิ้นสุดแล้ว หากผลออกมาตัดสินว่ามีความผิดจริง ต้องขึ้นอยู่กับขั้นของโทษตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตามสำหรับระยะเวลาการสอบสวน คงต้องใช้เวลาซึ่งแล้วแต่คณะกรรมการสอบสวนที่ต้องสอบพยาน แต่ตนเองต้องการให้จบเร็ว” นายวราวุธ ระบุ

นายวราวุธ กล่าวว่า สำหรับขวัญและกำลังใจของข้าราชการ เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ภายในเร็ววันนี้จะมีการแต่งตั้งอธิบดีคนใหม่เข้าไปให้ทำหน้าที่คลี่คลายปัญหา และสร้างขวัญ กำลังใจ ให้กับเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานฯ ได้ดีมากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง