เหตุกราดยิงในร้านสะดวกซื้อรัฐวอชิงตัน-แคลิฟอร์เนีย เสียชีวิต 3 คน

View icon 18
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 12.51 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุกราดยิงในร้านสะดวกซื้อในรัฐวอชิงตัน ของสหรัฐฯ อีก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน ซึ่งนับเป็นเหตุกราดยิงครั้งที่ 3 ภายในเวลา 8 วัน

ผู้บัญชาการตำรวจในเมืองยากิมา รัฐวอชิงตัน ของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า เกิดเหตุกราดยิงที่ร้านสะดวกซื้อเซอร์เคิล เค เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. ของวันอังคารที่ผ่านมา โดยมือปืนได้กราดยิงผู้คนในร้านสะดวกซื้อ 2 คน และอีก 1 คนนอกร้าน เสียชีวิตรวม 3 ศพ จากนั้น จึงขับรถไปที่ปั้มน้ำมันฝั่งตรงข้ามและหลบหนีไป ขณะที่ มีรายงานว่า คนร้ายได้ของยืมโทรศัพท์มือถือของผู้หญิงคนหนึ่งเพื่อโทรหาแม่ด้วย ล่าสุด ผู้ต้องสงสัยรายนี้ เสียชีวิตแล้วด้วยการยิงตัวตาย เพื่อหนีการถูกจับกุม สำหรับเหตุกราดยิงในครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นการก่อเหตุแบบสุ่ม เนื่องจากมือปืนและเหยื่อไม่ได้มีความขัดแย้งกัน

ส่วนคืบหน้าเหตุกราดยิงก่อนหน้านี้ ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเผย นายชุนลี จ้าว วัย 67 ปี ที่ถูกจับกุม หลังการกราดยิงพนักงานในฟาร์ม 2 จุด ในเมืองฮาล์ฟ มูนเบย์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 7 คน และบาดเจ็บ 1 คน คาดว่าแรงจูงใจมาจากการใช้ความรุนแรงในสถานที่ทำงาน โดยมือปืนและเหยื่อรู้จักกันในฐานะเพื่อนร่วมงาน ซึ่งก่อนหน้านี้ ในปี 2556 นายจ้าว เคยทำร้ายร่างกายอดีตเพื่อนร่วมงานมาแล้ว โดยใช้หมอนกดเพื่อให้ขาดอากาศหายใจ และเขียนจดหมายขู่ฆ่า ก่อนที่เขาจะถูกศาลคำสั่งควบคุมตัวชั่วคราว และห้ามครอบครองอาวุธปืนด้วย

ซึ่งนับตั้งแต่เกิดเหตุกราดยิงในช่วงเทศกาลตรุษจีน เมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา เกิดเหตุกราดยิงเป็นครั้งที่ 3 แล้วในรอบไม่ถึง 1 สัปดาห์ ส่วนเหตุกราดยิงที่เกิดขึ้นทั่วประเทศในสหรัฐฯ นับตั้งแต่ต้นปีนี้ นับเป็นครั้งที่ 39 แล้ว โดยอัตราส่วนของผู้ครอบครองอาวุธปืนในสหรัฐฯ อยู่ที่ 120 ต่อประชากร 100 คน ซึ่งสูงกว่าประเทศอื่นๆ ทั่วโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง