ตึกถล่มที่อินเดีย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม

View icon 21
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 12.51 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
เกิดเหตุตึกถล่มที่อินเดีย ขณะนี้กู้ภัยกำลังเร่งค้นหาผู้ที่ติดอยู่ภายใต้ซากเพิ่มเติม ตำรวจเผยอาจเป็นผลพวงจากแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือคนงานราว 24 คน และมีเด็ก 2 คนรวมอยู่ด้วย หลังติดอยู่ใต้ซากอาคาร 4 ชั้นที่พังถล่มลงมาในเมืองลัคเนา (Lucknow) ทางตอนเหนือของอินเดียเมื่อวานนี้ ล่าสุดมีรายงานว่าขณะนี้ ยังมีผู้ติดอยู่ใต้ซากอาคารอีกอย่างน้อย 5 คน โดยเจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงออกซิเจนไปด้าน ในเพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้นและได้ส่งตัวผู้บาดเจ็บ 7 คนไปโรงพยาบาลแล้ว สำหรับการค้นหาผู้รอดชีวิตที่เหลือยังคงมีต่อไป รวมทั้งจะเร่งจัดการกับซากปรักหักพังอย่างเร็วที่สุด ท่ามกลางกลุ่มญาติของผู้ประสบภัยที่มารวมตัวกัน เพื่อรอฟังข่าวจากเจ้าหน้าที่

อย่างไรก็ตาม ตำรวจสันนิฐานว่า สาเหตุของตึกถล่มอาจจะเป็นผลพวงจากแผ่นดินไหวขนาด 5.8 ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ โดยมีศูนย์กลางอยู่ทางตะวันตกของเนปาล ใกล้กับเมืองลัคเนา ขณะเดียวกัน มีการเปิดเผยว่า การสร้างอาคารในหลายพื้นที่ไม่ได้มาตรฐาน และบางที่ก็สร้างอย่างผิดกฎหมาย จึงเป็นไปได้ว่าโครงสร้างอาคารที่พังลงมาอาจไม่แข็งแรงพอ ทั้งนี้สำหรับเหตุการณ์ตึกถล่มที่อินเดียนั้นเกิดขึ้นบ่อยครั้งโดยเฉพาะในช่วงฤดูมรสุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง