เพลิงไหม้โรงงานบรรจุก๊าซ ลำลูกกา คลอง 5 ล่าสุด เพลิงอยู่ในวงจำกัด แต่ยังมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ

เพลิงไหม้โรงงานบรรจุก๊าซ ลำลูกกา คลอง 5 ล่าสุด เพลิงอยู่ในวงจำกัด แต่ยังมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ

View icon 404
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 14.23 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
เพลิงไหม้โรงงานบรรจุก๊าซ ลำลูกกา คลอง 5 ล่าสุด เพลิงอยู่ในวงจำกัด แต่ยังมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ ขณะนี้อยู่ระหว่างการ ควบคุมความร้อน เมื่อหยุดการระเบิดแล้ว จึงจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไป

จากกรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานบรรจุก๊าซ ในเส้นลำลูกกา คลองห้า ตำบล บึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี เมื่อเวลา 13.00 น. 25 มกราคม 2566

ล่าสุด ทีมข่าวออนไลน์ 7HD ลงพื้นที่ โดย พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.ลำลูกกา เผยว่า โรงงานนี้เป็นโรงงานเก็บถังก๊าซ ไม่ได้บรรจุเข้าถัง ซึ่งจะมีถังบางส่วนที่บรรจุแก๊ซแล้ว แต่บางส่วนก็เป็นถังเปล่า ขณะนี้ยังมีเสียงระเบิดอยู่ จะยังไม่ให้เจ้าหน้าที่ผจญเพลิงเข้าไปภายใน ซึ่งอยู่ระหว่างการ ควบคุมความร้อน เมื่อหยุดการระเบิดแล้ว จึงจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไป ขณะนี้เพลิงอยู่ในวงจำกัด และไม่ลุกลามไปไหน อยู่แต่ภายในโรงงานเท่านั้น ณ เวลานี้ ( 14.15 น.) ประชาชนยังไม่ต้องอพยพ เพราะเพลิงไม่ลุกลาม สามารถควบคุมเพลิงได้ ให้อยู่ในวงจำกัด และในที่เกิดเหตุมีรถดับเพลิงมากกว่า 20 คัน กำลังสลับกันใช้น้ำในการควบคุมเพลิง

ส่วนเรื่องของการจราจร ยังไม่สาหัส เนื่องจากว่าจุดเกิดเหตุเป็นถนนเลียบคลอง คนใช้ไม่เยอะมาก จึงยังไม่กระทบกับการจราจร แต่หากต้องการเลี่ยงจราจร แนะนำใหไปใช้เลียบมอเตอร์เวย์ จะสะดวก

เบื้องต้น ได้คุยกับผู้จัดการของโรงงานแล้ว และยังมีการปิดกั้นพื้นที่ ให้เพียงเจ้าหน้าที่เข้าไปเท่านั้น ครั้งแรกที่ก๊าซระเบิด มีสะเก็ดระเบิดกระเด็นมาตกบริเวณหญ้า ทำให้เกิดเพลิงไหม้ แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ควบคุมเพลิงแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง