นายกฯ ลั่นต้องให้กำลังใจตำรวจดี นำขบวนวีไอพี หลักฐานปรากฎต้องลงโทษ

นายกฯ ลั่นต้องให้กำลังใจตำรวจดี นำขบวนวีไอพี หลักฐานปรากฎต้องลงโทษ

View icon 42
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 14.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ประชุม ก.ตร. "นายกฯ" ลั่นต้องให้กำลังใจตำรวจดี คนไม่ดีเอาออกไป นำขบวนวีไอพีนักท่องเที่ยว หลักฐานปรากฎต้องลงโทษ โวคดีที่มากขึ้นเพราะสั่งตรวจสอบ ไม่ได้ปล่อยปละละเลย แต่กลายเป็นถูกมองว่ารัฐบาลนี้มีการทุจริต

หลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะกรรมการข้าราชตำรวจแห่งชาติ (ก.ตร.) วันนี้ (25 ม.ค.66) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ได้เน้นย้ำในที่ประชุม ให้ตำรวจทุกนายประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในกรอบวินัยอันดีงามตามกฎหมาย และ ให้ความเป็นธรรมกับทุกคน ในฐานะที่เป็นผู้ถือกฎหมายหลายฉบับ พร้อมย้ำเตือนให้ผู้บังคับบัญชา เอาใจใส่ผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด คนดีให้กำลังใจ คนไม่ดีเอาออกไป

กรณีคลิปภาพรถนำขบวนรับนักท่องเที่ยวแบบวีไอพี พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าได้บอกแล้วและในที่ประชุมได้เตือนไปแล้วว่าผิดก็ต้องลงโทษ เมื่อถามย้ำว่าเจ้าหน้าที่รับจ็อบนอกราชการ นายกฯ ย้ำคำเดิมว่า ก็ลงโทษยังไงเล่า เหมาะสมหรือไม่ ที่ใช้รถราชการ ทุกคนก็รู้ดีอยู่แล้ว ผิดก็ถูกลงโทษก็จบ และไม่ให้เกิดขึ้นมาอีก

ส่วนที่ยังมีสื่อออนไลน์ของจีนโฆษณาการเปิดวีไอพีให้นักท่องเที่ยว นายกฯ กล่าวว่า มันถูกหรือไม่ ไม่ถูกก็ทำไม่ได้อยู่แล้ว เข้าใจหรือไม่ ซึ่งเป็นการทำผิดอยู่แล้ว ต้องไปดูในเรื่องของผิด พ.ร.ก. การกระทำผิดออนไลน์ ดิจิทัล การโฆษณาเกินจริงอะไรต่างๆ

เมื่อถามว่า เจ้าหน้าที่มีการนำรถส่วนตัวไปดัดแปลงเป็นรถนำขบวน นายกฯ ตอบว่า มีปัญหาก็แก้ไข ต้องตรวจสอบ ถ้ามีการร้องเรียนเป็นคดีต่างๆ หลักฐานปรากฏ ก็ต้องลงโทษ ซึ่งมีอีกหลายอย่าง ที่ไม่ช่วยกันดูแล ตนบอกว่าการทุจริตมีอย่างเดียว ต้องมีการร้องทุกข์และกล่าวโทษ ใครรู้ว่าผิด ให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมให้ถูกต้องตามช่องทาง ต้องแก้ไขทั้งหมดยืนยันรัฐบาลไม่เคยปิดกั้นใคร

“ที่คดีมากขึ้น เพราะสั่งให้รติดตามสอบสวนดำเนินคดี ไม่ได้ปล่อยปละละเลย แล้วกลายเป็นมองว่ารัฐบาลนี้มีการทุจริตบกพร่องมากมาย ย้อนกลับไปดูก่อนที่ผมจะเข้ามา คดีเหล่านี้มีหรือไม่ เพราะว่ามันไม่มีหรืออย่างไร เป็นคดีหรือไม่ในสมัยก่อน วันนี้เป็นคดีหมด ขอให้ใจเย็นๆ” นายกฯ กล่าว