ถกไม่เท : ออกถกไม่เถียง 28 นาที! หนุ่มร้อง แท็กซี่ย้อนศรชนแล้วหนี คดีคืบ ตร. เริ่มล่าตัวคนร้าย

View icon 66
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 16.35 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - สร้างสถิติใหม่! ออกถกไม่เถียงแค่ 28 นาที คดีคืบ เรียกได้ว่าจบรายการปุ๊บ ตำรวจโทรหาผู้เสียหายปั๊บ โดยเมื่อวานนี้ (24 ม.ค.) คุณธรายุทธ ชานุชิต หรือ คุณบอล พร้อมครอบครัว เดินทางเข้าร้องถกไม่เถียง เนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 04.00 น. ตนขี่รถมอเตอร์ไซค์กลับบ้านหลังเลิกงาน บนถนนเทพารักษ์ ขับรถอยู่ดี ๆ ก็มีแท็กซี่ขับย้อนศรมาชนเข้าอย่างจัง ชนิดที่ว่าป้ายยี่ห้อรถแท็กซี่หลุดติดมอเตอร์ไซค์ของคุณบอลมาเลย หนำซ้ำพอชนเสร็จแท็กซี่คู่กรณีไม่ได้มีการจอดลงมาช่วย แถมมองแล้วส่ายหัวก่อนจะขับรถหนีไป

หลังจากเกิดเหตุ เจ้าตัวได้นำภาพกล้องหน้ารถของพลเมืองดีที่ขับผ่านที่เกิดเหตุพอดี ซึ่งสามารถจับภาพรถของผู้ก่อเหตุได้อย่างชัดเจน ไปแจ้งความที่ สภ.สำโรงเหนือ แต่ตำรวจกลับให้ลงแค่บันทึกประจำวัน พร้อมบอกว่า เดี๋ยวตามให้ แต่จนแล้วจนรอด ผ่านไปเกือบเดือนเรื่องก็ยังไม่คืบ จนครอบครัวต้องวิ่งควานหาหลักฐาน ขอไล่กล้องวงจรปิด จนมีหลักฐานครบทุกอย่าง ทั้งตอนก่อนชนที่เห็นแท็กซี่วิ่งย้อนศร ภาพตอนชน เห็นแม้กระทั่งเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี ซึ่งพอนำหลักฐานทั้งหมดให้ตำรวจ กลับได้คำตอบว่า "กล้องวงจรปิดไม่เห็นแผ่นป้ายทะเบียน แล้วคุณจะให้ผมทำอย่างไร?"

ทำเอา คุณบอล และครอบครัว มืดแปดด้าน ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร ตอนนี้ครอบครัวลำบากมาก เนื่องจากมีฐานะยากจน ขนาดเงินจะไปโรงพยาบาลรักษาตัวยังไม่มี คุณบอลต้องนอนรักษาตัวเองตามอัตภาพอยู่ที่บ้าน มีเงินติดตัว 200 บาท ซื้อยากินตามอาการ แถมครอบครัวต้องช่วยรักษาด้วยวิธีพื้นบ้านโดยการอยู่ไฟอบสมุนไพร หนำซ้ำเพิ่งจะเริ่มงานได้ไม่กี่วัน มาประสบอุบัติเหตุจนต้องตกงาน ขาดรายได้ รถพัง แถมลูกก็ยังเล็ก ท้อจนเกือบทำใจปล่อยให้เรื่องเงียบ สุดท้ายจึงเดินทางมาร้องรายการถกไม่เถียง

ล่าสุด หลังออกถกไม่เถียงเพียงแค่ 28 นาที พ.ต.ท.สุทิน พุ่มพวง รอง ผกก.สส.สภ.สำโรงเหนือ ได้ติดต่อมาหาทีมงานว่า ให้ผู้เสียหายเข้าไปพูดคุยเรื่องคดีได้เลยตอนนี้ ซึ่งผู้เสียหายก็ได้เข้าไป และได้มีการสอบปากคำผู้เสียหาย เปลี่ยนจากใบลงบันทึกประจำวันเป็นใบแจ้งความ ซึ่งท่านรองผู้กำกับได้สั่งการให้สายสืบลงพื้นที่ไล่ตามกล้องวงจรปิด เพื่อออกล่าตัวคนร้ายแล้ว และช่วงสายวันนี้ (25 ม.ค.) ผู้เสียหายได้เดินทางไปยุติธรรมจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อยื่นรับค่าตอบแทนผู้เสียหายในคดีอาญาเป็นที่เรียบร้อย