ดรามา! รูปปั้นหน้าวัดโชว์อวัยวะเพศ จ.ลำปาง

View icon 4.0K
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 16.05 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โซเชียลกำลังแชร์กันกระหน่ำเลย! มีรูปปั้นหนึ่ง คล้าย ๆ ยักษ์ มีปีก ถูกนำมาตั้งไว้หน้าวัด ถ้าเป็นรูปปั้นปกติ คงไม่เป็นอะไร แต่รูปปั้นนี้ดันมีอวัยวะเพศชัดเจน

รูปปั้น คล้าย ๆ ยักษ์ - คล้าย ๆ พญาครุฑ ตัวสีม่วง รูปร่างใหญ่ หน้าตาถมึงทึง เปลือยกาย มีอวัยวะเพศชาย ถูกนำมาตั้งไว้ด้านหน้าวัดแห่งหนึ่ง เมื่อภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยว่า รูปปั้นแบบนี้ไม่ควรมาอยู่ภายในวัด เนื่องจากไม่มีความเหมาะสม อีกส่วนก็พยายามสืบหาว่าวัดแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ใด ทีมข่าวตรวจสอบพบว่า รูปปั้นนี้ตั้งอยู่ภายในวัดแห่งหนึ่งจังหวัดลำปาง

พระพยอม ติงรูปปั้นอุจาดตา - ลามก ไม่ควรอยู่ในวัด
เรื่องนี้ พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาส วัดสวนแก้ว ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี กล่าวถึงกรณีดังกล่าว เรียกได้ว่าเป็น ทรรศนะอุจาด คือ สร้างสรรค์อะไรที่มันอุจาดตา - ลามก เพราะ อวัยวะเพศ ปกติเขาไม่เปิดเผยกันอยู่แล้ว ส่วนพญาครุฑทั่วไป ลักษณะจะไม่ใช่แบบนี้ ไม่มีการเปลือยกาย หรือ ห้อยอวัยวะเพศ ส่วนรูปปั้นที่อยู่ภายในวัด ควรที่จะสร้างสรรค์แต่สิ่งดีงาม เจริญตา เจริญใจ ส่วนรูปปั้นลักษณะนี้ก็ไม่ควรอยู่ในวัด โดยตั้งแต่อาตมาบวชมาไม่เคยเจอรูปปั้นแบบนี้ในวัดมาก่อน รูปร่างหน้าตาเพี้ยนหน้ากลัว

นอกจากนี้ พระพยอม อยากฝากถึงชาวพุทธที่เข้าไปทำบุญไหว้พระวัดดังกล่าว อย่าไปกราบไหว้บูชา สิ่งที่ไม่ใช่พระรัตนตรัย ไม่ใช่ ธรรมมะ และพร้อมฝากถึงทางเจ้าอาวาสวัดนี้ว่า จะสร้างอะไรทำอะไรก็ทำให้มันเจริญหูเจริญตา หากทำมาแล้วไม่ถูกต้อง ก็ต้องมีการทุบทิ้ง

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น ทีมข่าวเย็นประเด็นร้อน อยู่ระหว่างเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงของรูปปั้นดังกล่าว ที่จังหวัดลำปาง จะมีความคืบหน้ามาให้ทราบกันเร็ว ๆ นี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง