ภูมิใจไทยเตรียมฟ้องกลับฝ่ายค้าน หลังยื่นศาล รธน.ถอดถอน "ศักดิ์สยาม" พ้น รมต.-สส.

ภูมิใจไทยเตรียมฟ้องกลับฝ่ายค้าน หลังยื่นศาล รธน.ถอดถอน "ศักดิ์สยาม" พ้น รมต.-สส.

View icon 80
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 16.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ฝ่ายค้านยื่นเรื่องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ความเป็นรัฐมนตรี และ สส.ของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ สิ้นสุดลง ศุภชัย เชื่อต้องการหวังผลการเมือง ดิสเครดิตให้กระทบต่อคะแนนเสียงของพรรคภูมิใจไทย

นายศุภชัย ใจสมุทร แกนนำพรรคภูมิใจไทย แถลงข่าววันนี้ (25 ม.ค.66) ที่รัฐสภา ว่าหลังเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ฝ่ายค้านได้ยื่นเรื่องถึง ป.ป.ช. เพื่อตรวจสอบคุณสมบัติ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย อยู่แล้ว และอยู่ในกระบวนการพิจารณาไม่ใช่เรื่องใหม่ ซึ่งการยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยถอดถอนเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย พ้นจากรัฐมนตรี และ สส.ครั้งนี้ ทำให้มองได้ว่าเป็นความพยายามของทั้งฝ่ายค้าน ที่ต้องการดิสเครดิตทางการเมือง และต้องการให้กระทบต่อคะแนนเสียงของพรรคภูมิใจไทย มากกว่า เพราะอยู่ในช่วงใกล้เลือกตั้ง ซึ่งถือเป็นกระทำผิดตามกฎหมายตาม พ.ร.ป.เลือกตั้ง สส. มาตรา 73 การใส่ร้ายด้วยข้อความอันเป็นเท็จ ดังนั้นพรรคเตรียมดำเนินการให้เอาผิดตามกฎหมาย ถึงขั้นให้ยุบพรรคการเมืองนั้นต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ฝ่ายค้านยื่นเรื่องขอให้ ศาล รธน. ถอด “ศักดิ์สยาม” พ้น รมต.-สส.

นายศุภชัย แกนนำพรรคภูมิใจไทย ยืนยันจากเอกสารและหลักฐานได้ว่า นายศักดิ์สยาม เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ไม่ได้ใช้อำนาจ ไม่ได้เป็นเจ้าของ หรือเกี่ยวข้องกับบริษัทที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด นอกจากนี้ในการทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ ในฐานะกรรมาธิการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณ ก็เป็นการทำงานปกติ และเป็นไปไม่ได้ที่นายศักดิ์สยาม จะทำให้บริษัทได้รับประโยชน์ เพราะนายศักดิ์สยาม ไม่มีหน้าที่ในการจัดซื้อจัดจ้าง และไม่สามารถดำเนินการใดที่จะช่วยทั้งในทางตรงและทางอ้อม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง