รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เดือนมกราคม 66 หนาวที่สุดแล้ว ใครอยากอยากเที่ยวดอยสัมผัสอากาศหนาวรีบเลย

รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เดือนมกราคม 66 หนาวที่สุดแล้ว ใครอยากอยากเที่ยวดอยสัมผัสอากาศหนาวรีบเลย

View icon 181
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 16.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ช่วงนี้หลายคนคงรู้สึกว่าอากาศในช่วงเช้าเย็นสบาย และหลายคนมีแผนที่จะออกไปท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวโค้งสุดท้าย

ล่าสุด (25 ม.ค. 66) ทีมข่าวออนไลน์ Ch7HD News ได้โทรสอบถามว่าที่ร้อยตรีธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ให้ข้อมูลว่าช่วงนี้ยังไม่ใช่หนาวสุดท้าย แต่จะเป็นช่วงที่หนาวที่สุด โดนเฉพาะช่วงวันที่ 28-31 ม.ค. 66 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลง กับมีลมแรง และอุณหภูมิจะลดลงอีก 2 – 4 องศาเซลเซียส ซึ่งถือว่าเป็นช่วงที่หนาวที่สุด ฉะนั้นใครที่จะไปท่องเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวในช่วงนี้ถือว่าเหมาะสม จากนั้นอากาศจะเริ่มอุ่นขึ้นตามระดับ ซึ่งฤดูหนาวรอบนี้จะสิ้นสุดช่วงท้ายเดือนกุมภาพัน จากนั้นจะเข้าสู่ฤดูร้อนในช่วงเดือนมีนาคม 

ทั้งนี้มีข้อสงสัยว่าพอหนาวมาก หน้าร้อนก็จะร้อนมากร้อนนาน ประเด็นนี้น่าจะเป็นการตั้งข้อสังเกตหรือการสันนิษฐานของชาวบ้านมากกว่า

อย่างไรก็ตามในช่วงนี้ยังมีมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ส่งผลให้บริเวณภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2 - 4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ส่วนบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1 - 2 เมตร บริเวณห่างฝั่งมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งตลอดทั้งเดือนมกราคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง