แฉมิจฉาชีพแสบ หลอกเงินเหยื่อจองที่พักภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์

View icon 102
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 16.11 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มีเรื่องมาเตือนภัยเกี่ยวกับการไปท่องเที่ยว เป็นเรื่องของผู้ชายคนหนึ่งที่เขาถูกมิจฉาชีพหลอกลวง ซึ่งปลอมเพจเฟซบุ๊กของรีสอร์ตชื่อดังแห่งหนึ่งในภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยหลอกให้โอนเงินจองที่พักไป 4,000 บาท และมีวิธีการหลอกให้เหยื่อตายใจสารพัดรูปแบบ และที่น่าตกใจกว่านั้น ทีมข่าวมีข้อมูลว่า มีเหยื่อที่ถูกหลอกลวงในลักษณะแบบนี้เกินร้อยรายแล้ว

ทีมข่าวได้รับการร้องเรียนจากพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งว่า เขาได้ไปติดต่อจองที่พักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งในภูทับเบิก จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยได้ทำการติดต่อไปที่แอดมินเพจแห่งนี้ มีการติดต่อขอรายละเอียด ทั้งการขอดูห้องพัก โพรโมชันต่าง ๆ ของรีสอร์ต รวมถึงภาพบรรยากาศต่าง ๆ ซึ่งแอดมินได้ส่งภาพและวิดีโอ รายละเอียดต่าง ๆ ของรีสอร์ตมาให้ ซึ่งทำให้ตนเองเข้าใจว่า เป็นเพจของรีสอร์ตแห่งนี้จริง ๆ จึงได้ทำการโอนเงินไปค่าที่พักไป 4,000 บาท แต่สุดท้ายมารู้ตัวว่าถูกหลอกก็ตอนเดินทางไปถึงที่รีสอร์ตและทำการเช็กอิน ปรากฎว่าไม่มีรายชื่อจองห้องพัก

แต่ที่น่าตกใจกว่านั้นคือ ทีมข่าวเราได้ติดต่อไปยังแอดมินเพจแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นรีสอร์ตที่อยู่ในภูทับเบิก ได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า มีลูกค้าที่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหล่านี้จำนวนมาก และมีจำนวนสูงเกินกว่า 100 รายแล้ว และยังได้บอกถึงพฤติการณ์ต่าง ๆ ของกลุ่มมิจฉาชีพด้วย

ทีมข่าวได้รับรายงานอีกว่า ในวันพรุ่งนี้ จะมีตัวแทนเจ้าของรีสอร์ตต่าง ๆ บนภูทับเบิก จะเข้าไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ติดตามหาตัวมิจฉาชีพที่หลอกลวงนักท่องเที่ยว เพราะมีลูกค้าถูกหลอกเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งได้ส่งหลักฐานการถูกหลอกลวงมาให้ ซึ่งต้องการให้เจ้าหน้าที่เข้ามาจับกุมตัวคนร้ายให้ได้ เนื่องจากภูทับเบิกเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง