โดนยัน ผู้ประกอบการ! คนขับรถเมล์ อาการคล้ายคนเมา กรมการขนส่งทางบก ปรับผู้ประกอบ 5,000 บาท

โดนยัน ผู้ประกอบการ! คนขับรถเมล์ อาการคล้ายคนเมา กรมการขนส่งทางบก ปรับผู้ประกอบ 5,000 บาท

View icon 96
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 17.05 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
โดนยัน ผู้ประกอบการ! คนขับรถเมล์ อาการคล้ายคนเมา ขับชน จยย. แล้วขับต่อไปชนทางเท้า ล่าสุด  กรมการขนส่งทางบก ปรับผู้ประกอบ 5,000 บาท และให้อบรมคนขับในคลิป ขณะที่ หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

จากกรณีที่ ช่อง 7 HD นำเสนอข่าวเกี่ยวกับผู้ขับรถโดยสารประจำทาง สาย 680 เส้นทางตลาดรังสิต – บางใหญ่ มีพฤติกรรมโต้เถียงกับผู้โดยสาร ใช้กิริยาวาจาไม่สุภาพ และมีลักษณะของผู้ขับรถที่หย่อนความสามารถที่จะควบคุมรถให้ปลอดภัยได้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ม.ค. 66 เวลาประมาณ 20.00 น. บริเวณทางหลวงแผ่นดิน 345 ก่อนถึงอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี นั้น

วันนี้ (25 ม.ค. 66)  กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้เรียกผู้จัดการสายพร้อมนายตรวจของผู้ประกอบการขนส่งบริษัท กิติสุนทร จำกัด มาสอบสวนของเท็จจริง โดยให้การว่าผู้ขับรถคันดังกล่าวคือนายประจักษ์ (ขณะนี้หลบหนี) ยังไม่สามารถติดตามตัวมาชี้แจ้งข้อเท็จจริงได้ และในช่วงเวลาที่เกิดเหตุขึ้นนั้น นายประจักรฯ ได้ขับรถออกจากตลาดรังสิต เพื่อไปยังบางใหญ่เป็นเที่ยวสุดท้าย เวลาประมาณ 20.00 น. โดยยอมรับว่านายท่าที่ทำหน้าที่ควบคุมการเดินรถไม่ได้ตรวจสอบความพร้อมของพนักงานขับรถคนดังกล่าวว่ามีสภาพร่างกายพร้อมที่จะขับรถหรือไม่ เนื่องจากเห็นว่าเป็นการให้บริการในเที่ยวสุดท้าย

กรมการขนส่งทางบก พิจารณาแล้วเห็นว่ากรณีดังกล่าวผู้ประกอบการขนส่ง ไม่ได้ปฏิบัติตามกฎกระทรวงความปลอดภัยในการขนส่ง โดยให้ผู้ขับรถที่มีสภาพร่างกายหย่อนความสามารถในการขับรถมาให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสาร จึงเป็นความผิดตามมาตรา 36 ประกอบมาตรา 131 แห่งพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 จึงได้ดำเนินการ ดังนี้
    1. เปรียบเทียบปรับผู้ประกอบการขนส่ง จำนวนเงิน 5,000 บาท
    2. ให้ผู้ประกอบการขนส่งจัดอบรม กำชับ ตักเตือนพนักงานขับรถในสายดังกล่าวทั้งหมด เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก
    
สำหรับนายประจักรฯ พนักงานขับรถคันดังกล่าว ชึ่งได้หลบหนีอยู่ในขณะนี้ กรมการขนส่งทางบก ได้ดำเนินการจดแจ้งประวัติการกระทำความผิดไว้ในระบบใบอนุญาตขับรถ และจะได้ติดตามตัวเพื่อมาดำเนินพิจารณาลงโทษต่อไป