ท็อป วราวุธ เผย 4 ก.พ.รู้ผลสอบ อธิบดีอุทยานฯ รับส่วย หากผลสอบสวนมีมูลความผิด จะปฏิบัติตามระเบียบ

ท็อป วราวุธ เผย 4 ก.พ.รู้ผลสอบ อธิบดีอุทยานฯ รับส่วย หากผลสอบสวนมีมูลความผิด จะปฏิบัติตามระเบียบ

View icon 63
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 17.51 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
ท็อป วราวุธ เผย 4 ก.พ.รู้ผลสอบ อธิบดีอุทยานฯ รับส่วย หากผลสอบสวนมีมูลความผิด จะปฏิบัติตามระเบียบ คือ ให้ออกจากราชการไว้ก่อน และสำหรับการสอบสวนก็จะดำเนินการต่อไป ซึ่งเมื่อสิ้นสุดแล้ว หากผลออกมาตัดสินว่า มีความผิดจริง ต้องขึ้นอยู่กับขั้นของโทษตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

17.20 น. 25 มกราคม 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เผยผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว คืบหน้าสอบวินัยกรณีอธิบดีอุทยานฯ ชี้ 4 กพ. นี้...รู้ผล
.
วันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ จะครบกำหนด 30 วัน ที่กรรมการสอบวินัยร้ายแรง นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กรณีถูกกล่าวหาเรียกรับผลประโยชน์จากข้าราชการหน่วยงานในสังกัดกรมอุทยานแห่งชาติฯ ครับ
.
หากผลสอบสวนมีมูลความผิดทางปลัดกระทรวงฯ จะปฏิบัติตามระเบียบที่มีคือ ต้องมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน และสำหรับการสอบสวนก็จะดำเนินการต่อไป ซึ่งเมื่อสิ้นสุดแล้วหากผลออกมาตัดสินว่ามีความผิดจริงต้องขึ้นอยู่กับขั้นของโทษตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตามระยะเวลาการสอบสวน ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการสอบสวนที่ต้องสอบพยาน แต่สำหรับผมเรื่องนี้ต้องจบให้เร็วที่สุดครับ
.
ซึ่งวันนี้ผมได้แต่งตั้ง นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ให้รักษาการในตำแหน่ง อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว และต่อเนื่องในการทำงานต่อไปครับ
.