โอนเงินผิดบัญชี 3 หมื่นบาท ปลายทางไม่คืน อ้างจ่ายค่างวดรถหมดแล้ว"

โอนเงินผิดบัญชี 3 หมื่นบาท ปลายทางไม่คืน อ้างจ่ายค่างวดรถหมดแล้ว"

View icon 2.4K
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 18.13 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
หญิงวัย 48 โอนเงินผิดบัญชี 3 หมื่นบาท จึงพยายามติดต่อบัญชีปลายทาง แต่ได้รับคำตอบว่า "หากอยากได้เงินคืนให้ไปแจ้งความ เพราะนำเงินไปจ่ายค่างวดรถหมดแล้ว" ขณะที่ ผู้เสียหาย ติงธนาคารทำงานล่าช้ามากอายัดบัญชี ไม่ทัน

วันที่ 25 ม.ค. น.ส.เณาวรัตน์ อายุ 48 ปี ชาว ต.บางตะเคียน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เข้าร้องเรียนผู้สื่อข่าวว่ าได้โอนเงินผิดบัญชี แต่เจ้าของบัญชีที่โอนเงินผิดกับท้าทายให้แจ้งความ

โดย น.ส.เณาวรัตน์ กล่าวว่าเหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 65  เวลา 13.50 น. ตนต้องการโอนเงินค่าชำระสินค้าตู้กระจก จำนวน 30,000 บาทไปยังบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งของนางสอน สาขาบางขุนเทียน แต่ได้กดหมายเลขผิดไปเข้าบัญชีของ น.ส.นภัค ชาว จ.พะเยา โดยไม่ได้ตรวจสอบ จนกระทั่งเวลา 16.30 น. วันเดียวกัน นางสอน เจ้าของสินค้า ได้โทรศัพท์มาทวงถามค่าสินค้า ตนจึงตรวจสอบสลิปบัญชี พบว่าได้โอนผิดไปให้ น.ส.นภัค จึงได้รีบโทรแจ้งธนาคารสาขา ที่โอนเงินผิด ที่ อ.สองพี่น้อง เพื่อทำการอายัดบัญชี แต่ไม่ทัน ต้องขอตำหนิว่าการทำงานของธนาคารล่าช้ามาก

ต่อมาวันที่ 4 ธ.ค. 65 ตนได้รับหนังสือจากธนาคารฯสำนักงานใหญ่ว่าไม่สามารถติดต่อกับเจ้าของบัญชีได้ ทำให้ตนต้องหาข้อมูลจากเจ้าของบัญชีที่โอนผิดด้วยตนเอง จนทราบว่าเป็น น.ส.นภัค ชาว จ.พะเยา และได้ติดต่อกลับไปเพื่อขอเงินคืน แต่ได้รับการปฎิเสธ อ้างว่านำเงินไปปิดค่างวดรถหมดแล้ว และยังท้าทายให้ไปแจ้งความ ตนจึงได้แจ้งความไว้ที่ สภ.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง ในข้อหา ยักยอกทรัพย์ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกมาแล้ว 2 ครั้ง แต่ น.ส.นภัค ยังเพิกเฉย

น.ส.เณาวรัตน์  กล่าวต่อว่าขอฝากเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์จะโอนเงินให้ใครควรดูชื่อเจ้าของบัญชีที่เราจะโอนก่อนว่าถูกต้องหรือเปล่า แต่ตนมือไวไปหน่อยจึงโอนผิดบัญชี เพราะความรีบร้อน ส่วนเจ้าของบัญชีปลายทางที่ได้รับโอนเงิน ซึ่งไม่ใช่เงินของตัวเองควรมีจิตสำนึกและเช็คดูว่าเงินที่เข้าบัญชีมาจากไหน และนำไปใช้จนหมด แถมยังปฎิเสธความรับผิดชอบ พร้อมยังท้าทายถ้าอยากได้เงินคืนให้ไปแจ้งความ ”จริงๆแล้วธนาคารควรจะทำอะไรให้ไวกว่านี้ เช่นอายัดเงินในบัญชีที่เราโอนผิดไป ที่สำคัญเป็นการโอนผิดธนาคารเดียวกัน ทางธนาคารควรจะดำเนินการให้ไวกว่านี้ และล่าสุดทางพนักงานสอบสวน ได้ทำหนังสือไปที่ธนาคาร เพื่อขอตรวจสอบข้อมูลบัญชีเงินฝากและอายัดเงินของ น.ส.นภัค ตั้งวันที่ 12 ธ.ค.65 จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการตอบรับจากธนาคารแต่อย่างใด น.ส.เณาวรัตน์ กล่าว