เรือหางยาวนำเที่ยวชมทะเลกระบี่ ถูกคลื่นซัดล่มกลางทะเล นทท.ต่างชาติ ดับ 2

เรือหางยาวนำเที่ยวชมทะเลกระบี่ ถูกคลื่นซัดล่มกลางทะเล นทท.ต่างชาติ ดับ 2

View icon 256
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 19.08 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
เรือหางยาวนำเที่ยวชมทะเลกระบี่ ถูกคลื่นซัดล่มกลางทะเล นทท.ชาวมาเลเซีย และกัปตัน รวม 4 ชีวิต ลอยคอกลางทะเล ส่งผลให้หญิงท้อง และเด็กหญิงชาวมาเลเซีย ดับ ขณะที่ ชาวประมงพื้นบ้านช่วยเข้าฝั่งได้ 2 คน

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 25 ม.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวอับปาง บริเวณแหลมหางนาค ม.2 ต.หนองทะเล อ.เมือง จ.กระบี่ ทำให้นักท่องเที่ยว ชาวมาเลเซีย 3 คน พ่อแม่ลูก พร้อมกับกัปตันเรือ ลอยคออยู่กลางทะเล โชคดีได้มีชาวประมงพื้นบ้าน ทราบชื่อนายวริศ ช้างน้ำ อายุ 21 ปี เข้าให้การช่วยเหลือแจ้ง จนท.กู้ภัยนำส่ง รพ.กระบี่ เบื้องต้น อาการสาหัส

นายวริศ เล่าว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตนเองได้ออกไปเก็บลอบไซหมึก บริเวณทะเลแหลมหางนาค และเกิดฝนตกลมพายุพัดแรง จึงได้นำเรือแล่นกลับเข้าฝั่ง แต่ระหว่างทาง ได้หันไปเห็นคนหลายคนกำลังเกาะกลุ่มลอยคอกันกลางทะเล โดยมี อยู่ 1 คน ใส่เสื้อชูชีพ ส่วนที่เหลือ 3 คน ได้เกาะหลังคนที่ใส่ชูชีพ จึงได้หันหัวเรือกลับไปช่วยพบทุกคนท่าทางอิดโรย จึงได้ช่วยขึ้นเรือและนำกลับเข้าฝั่ง พร้อมกับแจ้ง จนท.กู้ภัย นำส่ง รพ.

จากการสอบถาม จนท.กู้ภัย ที่เข้าให้การช่วยเหลือ และนำส่ง รพ.กระบี่ ทราบว่า ผู้บาดเจ็บที่จมน้ำทั้ง 4 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย ทั้ง 3 ราย เป็นพ่อแม่ลูก โดยลูกเป็นเด็กผู้หญิง อายุ ประมาณ 4-5 ขวบ เบื้องต้นทางทีมแพทย์ รพ.กระบี่ กำลังให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่และล่าสุดนักท่องเที่ยวนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 2 ราย เป็นหญิงท้อง 1 รายและเด็กหญิง 1 ราย

ต่อมา พ.ต.อ.อภิชาติ จินาเพ็ญ ผกก.สภ.อ่าวนาง จ.กระบี่ ได้เดินทางลงพื้นที่ที่ท่าเรือคลองทราย ไปพบกับนายวริศ ช้างน้ำ พร้อมกับสอบถามเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นโดยนายวริศ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังอย่างละเอียดว่าขณะเกิดเหตุตนกำลังเก็บลอบไซหมึก กับพ่ออยู่ที่บริเวณทะเลด้านนอกของแหลมหางนาคในตอนนั้นเกิดลมพายุพัดแรงทะเลมืดไปหมด ตนกับพ่อรอจนฟ้าเปิด ก็ได้แล่นเรือกลับ หันไปเห็น คนทั้ง 4 ลอยคออยู่กลางทะเล สภาพอิดโรย โดยมีผู้ชายสวมชูชีพ อยู่ 1 คน เป็น นทท. กำลังพยุงร่าง ของลูกสาว ส่วนผู้ชายที่เป็นกับตันเรือ ได้พยุงภรรยาของนักท่องเที่ยวไว้ โดยมือของกัปตันข้างหนึ่ง จับที่ชูชีพ ของ นทท.ทุกคนท่าทางอิดโรย ก่อนที่จะช่วยเหลือขึ้นเรือได้ทั้งหมด สำหรับเรือหางยาวคาดว่าจมหายไปในทะเล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง