ตั้งชุดไล่ล่านักเรียนปาระเบิด ไล่ทำร้ายกันกลางเมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ

View icon 37
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 22.32 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจ ตั้งชุดเฉพาะกิจไล่ล่านักเรียนอาชีวะที่ก่อเหตุปาระเบิด และยิงปืน ไล่ทำร้ายกันกลางเมืองสมุทรปราการ จนชาวบ้านแตกตื่นพากันหนีตายจ้าละหวั่น

จากกรณีที่มีนักเรียนอาชีวะ ทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ของโรงเรียนช่างกล 2 แห่งในจังหวัดสมุทรปราการ เปิดศึกยกพวกใช้ทั้งปืนและระเบิดปิงปองไล่ทำร้ายกันกลางถนนแพรกษา เมื่อช่วงตีหนึ่งของวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา จนชาวบ้านหนีตายกันจ้าละหวั่น และมีเด็กช่างบาดเจ็บไป 2 คน จากการถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงใส่แขนและขา

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังจับตัวผู้ก่อเหตุไม่ได้ แต่ได้เชิญนักเรียนทั้งศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ของทั้ง 2 โรงเรียน ซึ่งเคยมีประวัติก่อเหตุทำร้ายกัน มาสอบปากคำเพิ่มเติม และเก็บ DNA รวมถึงลายนิ้วมือแฝงและเขม่าดินปืน แล้วกว่า 20 คน เบื้องต้นต้องรอผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันอีกครั้ง เพื่อจะเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ 

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นคดีสะเทือนขวัญและอุกอาจ จึงมอบหมายให้ พ.ต.อ. โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ลงไปคุมทีมสืบสวนจัดชุดเฉพาะกิจไล่ล่า ประกอบด้วย ฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ฝ่ายสืบสวนของกองกับกำการตำรวจภูธรจังหวัด และฝ่ายสืบสวนของสภ.เมืองสมุทร แบ่งงานแต่ละฝ่าย ทั้งไล่กล้องวงจรปิดก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุตามเส้นทางหลบหนี ซึ่งคาดว่าจะสามารถติดตามตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุได้เร็วๆ นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง