ระทึก ! โรงงานบรรจุก๊าชระเบิดกลางเมือง จ.ปทุมธานี [เจาะเกาะติด]

View icon 47
วันที่ 25 ม.ค. 2566 | 22.33 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ช่วงบ่ายที่ผ่านมาเกิดเหตุโรงงานบรรจุก๊าซ ย่านลำลูกกา คลอง 5 ที่จังหวัดปทุมธานี ระเบิด เกิดเพลิงลุกไหม้รุนแรง จนตัวอาคารเสียหาย ขณะที่เจ้าของกิจการ ยังไม่รู้สาเหตุระเบิด และไม่ได้ทำประกันภัยเพลิงไหม้ไว้ ติดตามจากรายงานคุณมะลิ แซ่ฉิ่น

หลังเกิดกลุ่มควันเล็ก ๆ ด้านหลังของโรงงาน ไม่นานก็เกิดเสียงระเบิดดังลั่นไปรอบบริเวณ ก่อนที่ควันไฟจะพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า เห็นจากระยะไกล กินเวลานานร่วมชั่วโมง

เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิง บอกว่า ขณะมาถึงที่เกิดเหตุถังก๊าซปลิวว่อน สลับกับเสียงระเบิดที่ดังขึ้นเป็นระยะ ต้องดับเพลิงสลับกับวิ่งหลบ

งานนี้ต้องบอกว่าเคราะห์ดีที่ถังก๊าซขนาดใหญ่อีก 3 ถัง ที่อยู่ด้านหน้าโรงงานไม่ระเบิด เพราะหากเกิดเหตุขึ้นความเสียหายจะมหาศาลกว่านี้ โดย 1 ในเจ้าของกิจการ ยอมรับว่ายังทำใจไม่ได้ เพราะเสียหายทั้งหมดแต่เคราะห์ดีที่พนักงานไม่ได้รับอันตรายจนถึงขั้นเสียชีวิต มีแค่บาดเจ็บเล็กน้อย เพราะช่วงเกิดเหตุเป็นช่วงพักเที่ยงพอดี ส่วนสาเหตุนั้น ยังไม่แน่ชัด

ขณะที่ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้ามาตรวจวัดคุณภาพอากาศโดยรอบแล้ว พบว่ายังผ่านเกณฑ์และไม่มีก๊าซฟุ้งกระจายแต่อย่างใด

ชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุบอกว่า ยังอกสั่นขวัญแขวน และทันทีที่เห็นควันก็พยายามช่วยกันโทรตามรถดับเพลิง แต่ที่ไหน ๆ ก็ไร้เสียงตอบรับ ผ่านไปนานกว่า 40 นาที รถดับเพลิงชุดแรกจึงมาถึง

โรงงานแห่งนี้ ก่อตั้งมานานกว่า 20 ปี จัดเป็นศูนย์จำหน่ายก๊าซพิเศษทุกชนิด ทั้งก๊าซพิเศษความบริสุทธิ์สูงสำหรับห้องวิเคราะห์, ก๊าซผสม, ก๊าซออกซิเจนทางการแพทย์, ก๊าซอาร์โกชิลด์ในงานเชื่อม, ก๊าซบอลลูน, น้ำยาแอร์, น้ำแข็งแห้ง และยังรับติดตั้งเดินท่อจ่ายก๊าซ ส่วนสาเหตุ ยังต้องรอผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง