โรงงานก๊าชระเบิดเสียหาย 100 ล้านบาท จ.ปทุมธานี

View icon 85
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 05.07 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานบรรจุก๊าซ ย่านลำลูกกา คลอง 5 แรงระเบิดทำให้ถังก๊าซปลิวว่อนไปทั่วบริเวณ เคราะห์ดีเหตุการณ์นี้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ความเสียหายมูลค่านับร้อยล้านบาท

เป็นภาพเปลวเพลิงที่ลุกโหมขึ้นสู่ท้องฟ้ามองเห็นได้จากระยะไกล หลังเกิดเสียงระเบิดดังสนั่นขึ้นที่ บริษัทบรรจุก๊าซแห่งหนึ่ง ย่านลำลูกกา คลอง 5 เมื่อช่วงเที่ยงวานนี้

รถดับเพลิงจากหลายพื้นที่ระดมมาช่วยกันฉีดน้ำสกัด แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะขณะเกิดเหตุถังก๊าซที่บรรจุแล้ว เกิดการระเบิดปลิวว่อนไปทั่วบริเวณ สะเก็ดไฟยังลามไปติดป่าหญ้าใกล้เคียง แต่เคราะห์ดีขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่พนักงาน 30 ชีวิตในโรงงาน พักเที่ยง จึงมีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย เพราะพยายามช่วยกันเข้าไปดับไฟ ส่วนแรงระเบิดทำให้ชาวบ้านใกล้เคียงต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการสอบถามหนึ่งในผู้บริหาร ยอมรับว่ายังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังไม่แน่ชัดว่าสาเหตุเกิดจากอะไร แต่น่าจะเป็นเรื่องของประกายไฟ และเคราะห์ดีที่เพลิงไหม้ไม่ลุกลามมาบริเวณที่มีการติดตั้งถังพักก๊าซขนาดใหญ่อีกสามถัง เพราะหากมาถึงจุดนี้ความเสียหายจะมหาศาลกว่านี้อีกมาก ทั้งนี้ยืนยันว่าสาเหตุไม่ได้มาจากปัญหาหัวจ่ายเสีย และยังไม่แน่ชัดว่า บริษัทมีการทำประกันภัยไว้หรือไม่

จากการสำรวจหลังเพลิงสงบ พบว่าตัวอาคารโรงงาน โดยเฉพาะท่อนกลาง ฉีกขาดเป็นวงกว้าง หน้าต่างทุกบานแตกละเอียด ไฟเผาผลาญด้านในเสียหายทั้งหมด เช่นเดียวกับรถยนต์ที่จอดอยู่ด้านข้างอีกหลายคัน ส่วนบ้านประชาชนที่อยู่ละแวกใกล้เคียงได้รับความเสียหายเล็กน้อย จากแรงอัดของระเบิดทำให้ฝ้าเพดานได้รับความเสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง