นายกฯ สั่งเร่งสางปัญหาตำรวจนอกแถว

View icon 24
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 05.08 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เรียกว่าต้องขันน็อตกันเลยทีเดียวกับข่าวฉาวที่มีตำรวจเข้าไปพัวพันหลายกรณี ทำให้เมื่อวานนี้ในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ที่นายกรัฐมนตรีนั่งหัวโต๊ะเป็นประธาน ต้องยำ้ให้แก้ปัญหาตำรวจนอกแถว ถ้าตำรวจไม่ดีต้องเอาออก

นายกฯ สั่งเร่งสางปัญหาตำรวจนอกแถว
เป็นการประชุมท่ามกลางข่าวตำรวจเข้าไปพัวพันกับหลายคดีเป็นข่าวฉาวเสียส่วนใหญ่ ทำให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับให้ตำรวจทุกนายปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้อง ตำรวจนายใดประพฤติดี ต้องให้กำลังใจ หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริง ก็ต้องลงโทษทั้งหมด ไม่มีการละเว้นทั้งกรณีการสางคดีทุนสีเทา รวมถึงกรณีนักท่องเที่ยว VVIP ก็ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจน หากพบว่ามีการกระทำความผิด ก็ต้องลงโทษเช่นกัน ไม่ให้มีการขายแพ็กเกจท่องเที่ยว VIP ซึ่งทุกฝ่ายต้องเร่งแก้ไข เพื่อไม่ให้ซ้ำรอยทัวร์ศูนย์เหรียญ

ผบ.ตร.สั่งสางคดีฉาว-ตร.มีเอี่ยวฟันไม่เลี้ยง
เมื่อนายกรัฐมนตรีมีบัญชาลงมา ก็ต้องเป็นคิวของ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ที่ลงกำชับผู้ใต้บังคับบัญชา กรณีแรก VVIP ที่มีข่าวว่าทำกันมาเป็น 10 ปีแล้วนั้น ผบ.ตร. สั่งให้ตรวจสอบแล้ว ท่านบอกว่าสวมเครื่องแบบรับจ็อบไม่ได้ และให้ตรวจสอบย้อนหลังด้วย หากพบหลักฐานชัดเจน จะลงโทษทั้งทางอาญาและทางวินัยกับตำรวจที่เกี่ยวข้อง  

กรณีที่สองที่ดาราสาว "ดิว อริสรา" โพสต์แฉว่า มีตำรวจ 4 นาย เข้าไปเกี่ยวข้อง อำนวยความสะดวกให้กับ เสี่ย "บ." เจ้าของเว็บพนันมาเก๊า 888 ก็สั่งให้ตำรวจไซเบอร์ตรวจสอบให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจน ก่อนชี้แจงต่อสาธารณชน

ทั้งนี้ตำรวจที่ทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ในช่วงเดือนมกราคม 2566 ได้ไล่ออกจากราชการไปแล้ว 9 นาย ปลดออกจากราชการ 3 นาย หากนับทั้งปี 2565 ได้ไล่ออกจากราชการไปแล้ว 201 นายปลดออกจากราชการ 58 นาย รวม 259 นาย

รวบครบแก๊งลูกน้องตู้ห่าว โยงเผาสวนงู-ตี รปภ.
สำหรับคดีที่นาย "ตู้ห่าว" เข้าไปเกี่ยวข้องแต่อัยการสั่งไม่ฟ้อง คือคดีคนร้ายบุกจับพนักงานรักษาความปลอดภัย มัดมือมัดเท้าและทุบศีรษะจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเผาสวนงูที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อปี 2555

หลังเป็นข่าวดังอีกครั้ง เมื่อวานตำรวจไปจับกุม นายสุรชัย อายุ 42 ปี มือเผาสวนงูรายสุดท้าย ได้ที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเขตดุสิต กรุงเทพฯ เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจจับกุมผู้ก่อเหตุ 2 คนแรกได้ ตอนนั้นให้การว่าได้รับจ้างวานจาก "ตู้ห่าว" และภรรยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง