นักเรียนขี่รถ จยย. แทรกหน้ารถบรรทุกติดไฟแดง ถูกชนทับซ้ำ จ.ชลบุรี

View icon 38
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 06.38 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดชลบุรี เป็นเหตุการณ์อุทาหรณ์เตือนสติ สำหรับผู้ที่คิดจะขับขี่แทรกรถขนาดใหญ่ เมื่อเด็กนักเรียนหญิงขี่รถจักรยานยนต์กำลังจะข้ามถนน แต่แทรกหน้ารถบรรทุกที่จอดติดไฟแดง จนถูกชนแล้วทับซ้ำ เดชะบุญเบรกทันรอดหวุดหวิด

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่สามารถจับภาพวินาทีเกิดอุบัติเหตุ ระหว่างที่รถบรรทุกคันหนึ่งจอดติดไฟแดงอยู่ โดยในภาพจะเห็นว่ามีรถจักรยานยนต์ขี่แทรกหน้ารถ เข้ามาช่วงจังหวะที่รถกำลังออกตัวไฟเขียว ทำให้ถูกรถบรรทุกชนแล้ว จนกันชนหน้ารถทับซ้ำทั้งรถทั้งคน โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนถนนชลบุรี-บ้านบึง ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

ทันทีที่เกิดเหตุ ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรมชลบุรี ก็เข้าตรวจสอบทันที พบรถบรรทุก 10 ล้ออีซูซุ สีขาวทะเบียน 70-1519 ภูเก็ต ชนรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟสีดำ-แดงทะเบียน งทฉ 2 ชลบุรี ถูกทับล้มอยู่บริเวณหน้ารถ ซึ่งมี นางสาวนภาลัย ดอนพนัส อายุ 18 ปี นักเรียนวิทยาลัยแห่งหนึ่งได้รับบาดเจ็บ กู้ภัยเร่งใช้อุปกรณ์ตัดถ่างช่วยงัดออกจากหน้ารถ โดยใช้เวลากว่า 20 นาที จึงสามารถช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี

สอบถามเพื่อนที่มาด้วยกัน เล่าว่า เลิกเรียนกำลังจะกลับบ้าน พอมาถึงที่เกิดเหตุ เพื่อนได้ขี่รถออกจากซอยกำลังจะข้ามถนน แต่รถบรรทุกคงมองไม่เห็นตอนขี่ออกมา จึงถูกชน

ด้านคนขับรถบรรทุก เล่าว่า จังหวะไฟเขียวกำลังออกตัว ก็มีรถจักรยานยนต์ของคนเจ็บมาแทรก ซึ่งตนเองมองไม่เห็น เพราะเป็นมุมอับของรถบรรทุกอยู่แล้ว จึงทำให้รถชนกับรถจักรยานยนต์ จึงอยากฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ สำหรับผู้ขับขี่รถเล็ก หรือรถจักรยานยต์ ไม่ควรมาแทรกหรือจอดบริเวณหน้ารถบรรทุกเช่นนี้ เพราะเป็นมุมที่มองไม่เห็นจริง ๆ

เบื้องต้นตำรวจจะเชิญตัวคนขับรถบรรทุก และผู้บาดเจ็บมาสอบสวนเพิ่มเติม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง