สนามข่าวเศรษฐกิจ : เดินหน้าแก้ปัญหาภาระหนี้ ด้วยมหกรรมร่วมใจแก้หนี้

View icon 71
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 07.23 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - กระทรวงการคลัง เดินหน้าจัดมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ หลังมีลูกหนี้ลงทะเบียนจำนวนมากกว่า 4 แสนราย คิดเป็นมูลหนี้ประมาณ 1 แสนล้านบาท และปัจจุบันลูกหนี้ราว 50% ที่ลงทะเบียน อยู่ระหว่างกระบวนการแก้ไขหนี้

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้การฟื้นตัวของรายได้ประชาชนปัจจุบันในแง่ของโรงงาน ภาคอุตสาหกรรมเริ่มกลับมาทำงาน ขณะที่ภาคการท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัวได้ดี สะท้อนจากอัตราการเข้าพักของโรงแรมขึ้นมาที่ระดับ 80% และภาคการเกษตร สินค้าเกษตรราคาฟื้นตัวได้ดีอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้มีความมั่นใจต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และรายได้ประชาชนปรับตัวดีขึ้น เพื่อเป็นการเร่งคลายปัญหาภาระหนี้ของประชาชนกระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย และสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ  เดินหน้าจัดมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ มีหนี้ต้องแก้ไข เริ่มต้นใหม่อย่างยั่งยืน โดยการให้บริการคำปรึกษาทางการเงินผ่านมาตรการดูแลแก้ไขปัญหาหนี้สินประชาชนแบบครบวงจร ควบคู่กับการเติมความรู้ เติมทุน ในการสร้างอาชีพสร้างรายได้อย่างยั่งยืน พร้อมแคมเปญโปรโมชันพิเศษกับผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินมากมาย

สำหรับมหกรรมร่วมใจแก้หนี้ เพื่อเข้าไปช่วยเหลือลูกหนี้ของสถาบันการเงินภายใต้เงื่อนไขแต่ละแห่ง ไม่ว่าจะเป็นการลดภาระการผ่อนชำระ การลดอัตราดอกเบี้ย การขยายเวลาการชำระหนี้ ยกเว้นดอกเบี้ยค้างชำระ การตัดเงินต้นเพิ่มเติม โดยครอบคลุมลูกหนี้สินเชื่อประเภทต่าง ๆ ทั้งสินเชื่อบุคคล สินเชื่อบ้าน สินเชื่อผู้ประกอบการธุรกิจ ลูกหนี้บัตรเครดิต ควบคู่กับการให้คำปรึกษาทางการเงิน  และการเติมทุนเพื่อต่อยอดธุรกิจ ภายใต้อัตราดอกเบี้ยพิเศษหรืออัตรากำไรพิเศษ

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมปรึกษาภายในงานได้ตลอดทั้ง 3 วัน ที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 27-29 มกราคม 2566

ข่าวที่เกี่ยวข้อง