ล่าคนร้ายตามยิงหนุ่มอำเภอร่อนพิบูลย์ เสียชีวิต

View icon 279
วันที่ 26 ม.ค. 2566 | 07.01 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุฆาตกรรมนี้ตำรวจยังไม่ทราบแน่ชัดสาเหตุว่าเพราะอะไร ที่ทำให้คนร้ายตามไปยิงชายอายุ 48 ปี เสียชีวิต ซึ่งจากสภาพศพที่พบถูกยิงร่างพรุน เต็มไปด้วยรอยกระสุนปืนไม่ต่ำกว่า 7 แผล สะท้อนจิตใจความโหดเหี้ยมของคนร้าย และต้องแค้นมาก ๆ ถึงกระหน่ำยิงได้ขนาดนั้น

เหตุฆาตกรรมนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. คืนวานนี้ (25 ม.ค.) ซึ่งเป็นช่วงที่ฝนกำลังตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยผู้กำกับการ สภ.ร่อนพิบูลย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าไปพบคนนอนเสียชีวิตอยู่บนถนนสายหนึ่ง ตำบลร่อนพิบูลย์ อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช จึงประสานกำลังพร้อมด้วยตำรวจวิทยาการ สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจ ร่วมไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบบรรยากาศสองข้างทางมีแต่ต้นปาล์มน้ำมัน ทั้งเปลี่ยว และมืดมาก ไม่มีบ้านคนแม้แต่หลังเดียว โดยพบรถจักรยานยนต์ล้มทับร่างผู้เสียชีวิต เป็นผู้ชาย ซึ่งเท่าที่ดูจากรูปร่าง ใบหน้า คาดว่าชายคนนี้น่าจะมีอายุอยู่ในช่วงวัยกลางคน

เบื้องต้นจากการตรวจพลิกศพพบที่ใบหน้า และตามร่างกายของผู้เสียชีวิต มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ต่ำกว่า 7 แผล ซึ่งจากลักษณะบาดแผลที่พบตามร่างกายที่ทั้งกว้าง และเป็นรูลึก ตำรวจคาดว่าน่าจะถูกยิงด้วยปืนลูกซองสั้น ทั้งนี้ เมื่อตรวจค้นในตัวผู้เสียชีวิตพบธนบัตร ฉบับละ 20 บาท จำนวน 4 ใบ, มีไฟแช็ก 2 อัน แต่ไม่พบหลักฐานบัตรประชาชน หรือเอกสารอื่นที่ระบุตัวบุคคลว่าเป็นใคร มาจากที่ไหน

ต่อมา ผู้กำกับการ สภ.ร่อนพิบูลย์ ออกมาเปิดเผยถึงผลการสืบสวนข้อมูลบุคคลพบว่าผู้เสียชีวิตชื่อ นายสันติ อายุ 48 ปี อาศัยอยู่พื้นที่หมู่ 6 ตำบลร่อนพิบูลย์ ห่างจากจุดพบศพไปประมาณ 10 กิโลเมตร ซึ่งจากการตรวจประวัติเป็นผู้เสพยาเสพติด ที่วนเวียนเข้ารับการบำบัดรักษามาแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่เลิกสักที ทำให้ที่ผ่านมาชื่อของ นายสันติ จึงติดอยู่ในลิสต์ของเจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าติดตามดูพฤติกรรม กระทั่งมาพบถูกยิงเสียชีวิต

ทั้งนี้ จากแนวทางการสืบสวนของตำรวจ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสันติ ผู้เสียชีวิต น่าจะนัดหมายกับใครบางคนให้ออกมาพบ เพื่อคุยตกลงอะไรกันบางอย่าง หรือไม่อาจจะขี่รถจักรยานยนต์มาหาพรรคพวกที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ละแวกนี้ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายคาดว่าน่าจะขี่รถจักรยานยนต์ตามมา พอสบโอกาสจึงชักปืนยิงนายสันติ ทันที จนเสียชีวิต โดยหลังจากที่ก่อเหตุสำเร็จคนร้ายรีบหลบหนีไปท่ามกลางฝนที่ตกลงมา ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างแกะรอยหาเบาะแสของคนร้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง